เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“สมเกียรติ” รองเลขาธิการ ศอ.บต. ปาฐกถา “บทบาทของ ศอ.บต. กับการพัฒนาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้” ในกิจกรรม “หาดสีขาว ณ หาดนราทัศน์” หวังสร้างแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

แชร์เลย

ที่บริเวณหาดนราทัศน์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายศุภณัฐ  สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มอบหมายให้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานและกล่าวปาฐกถา หัวข้อ บทบาทของ ศอ.บต. กับการพัฒนาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กิจกรรม “หาดสีขาว ณ หาดนราทัศน์” โดยมี นายสัมพันธ์ มูซอดี ผู้ช่วยเลขาธิการศอ.บต./ผู้อำนวยการสำนักสารสนเทศและประชาสัมพันธ์ ศอ.บต.  ผู้บริหารของสถานีโทรทัศน์ไวแชนแนล ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ ให้การต้อนรับ (วันที่ 20มกราคม 2561 เวลา 18.45น.)

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต.  กล่าวว่า ภารกิจในภาพรวมของ ศอ.บต. ได้รับความเชื่อศรัทธาจากประชาชน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการส่งเสริมการศึกษา ให้ได้เข้าเรียนในระดับอุดมศึกษาทั้งในและต่างประเทศ การเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ ทั้งเรื่องของทุนและการสร้างอาชีพ การแก้ปัญหาที่ดินทำกินในเขตอุทยานแห่งชาติ     เทือกเขาบูโด การสนับสนุนด้านศาสนา ส่งเสริมคนดีให้ได้ไปประกอบพิธีฮัจญ์ที่นครเมกกะ เพื่อกลับมาสร้างคุณประโยชน์ต่อชุมชน การแก้ไขปัญหายาเสพติด สร้างบุคคลต้นแบบในการเลิกเสพยา การสร้างเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โดยพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส และอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ให้เป็นเมืองต้นแบบที่มีการพัฒนาในลักษณะพิเศษ โดยมีการลงทุนจากภาคเอกชนที่สามารถสร้างงาน และสร้างรายได้ ไปยังพื้นที่ใกล้เคียงและเพิ่มพื้นที่ปลอดภัยได้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร ยังได้กล่าวอีกว่า เราจะอยู่ได้ต่อไปในวันข้างหน้าด้วยสิ่งแวดล้อมที่ดี น้ำต้องไม่เป็นพิษ ดินต้องไม่ถูกทำลาย อากาศต้องไม่มีมลพิษ ป่าไม้ต้องดำรงอยู่ อุดมสมบูรณ์ และทุกอย่างต้องเป็นสีเขียว ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม เพราะฉะนั้นอยากให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ปลุกจิตสำนึกของตัวเอง ให้มีความรักและหวงแหนบ้านเกิด รักษาพื้นที่สาธารณะ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ให้มีความสะอาด น่าอยู่  เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในพื้นที่ให้มากขึ้น

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อร่วมกันให้เกิดความสันติสุขในพื้นที่ สร้างประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข สร้างสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เป็นพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง ตลอดจนสร้างสภาพแวดล้อมให้นำไปสู่สันติสุขต่อไป

SPMCNEWS รายงาน

 656 total views,  4 views today

You may have missed