เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ทุกภาคส่วนร่วมใจเร่งสร้างบ้านแก่หญิงพิการทางสมอง หลังถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง

ทุกภาคส่วนร่วมใจเร่งสร้างบ้านแก่หญิงพิการทางสมอง หลังถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง

แชร์เลย

ทุกภาคส่วนร่วมใจเร่งสร้างบ้านแก่หญิงพิการทางสมอง หลังถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา  ที่บ้านเลขที่ 80 ม.2 ต.กะดุนง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี นายสุเทพ  แก้วประดิษฐ์ นายอำเภอสายบุรี เป็นประธานในพิธีมอบบ้านให้กับนางสาวแอเสาะ  อูเซ็ง  อายุ 67 ปี ผู้พิการทางสมอง หลังจากที่บ้านหลังเก่าของนางแอเสาะ ถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง เนื่องจากไฟฟ้าลัดวงจร

เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยขณะนั้นนางแอเสาะ ได้อยู่บ้านกับน้องชาย ซึ่งเป็นผู้ไร้ความสามารถทั้ง 2 คน ชาวบ้านที่ได้เห็นเหตุการณ์ต่างช่วยกันดับไฟอย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากบ้านหลังเก่าเป็นบ้านไม้ เพลิงจึงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนวอดเสียหายทั้งหลัง สร้างความเสียใจให้กับนางแอเสาะเป็นอย่างมาก

หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทุกภาคส่วน ไม่ว่าทั้ง ทางอำเภอสายบุรี ผู้นำท้องที่ ผู้นำศาสนา และประชาชน ไม่ได้นิ่งดูดายต่างเร่งหาทางช่วยเหลือเยียวยาจิตใจให้กับผู้ไร้ความสามารถที่ต้องสูญเสียบ้านไป

https://www.facebook.com/spmnews2019/videos/1382151628603273/

 

โดยความร่วมมือระหว่าง นายสุเทพ  แก้วประดิษฐ์ นายอำเภอสายบุรี นายบราเฮง  สะอิ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกะดุนง นายแวดือราแม  มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี และทุกภาคส่วน ได้ร่วมปรึกษาหารือในการที่จะช่วยในการหาเงินบริจาคและเร่งสร้างบ้านให้เร็วที่สุด จึงได้ประชาสัมพันธ์รับเงินบริจาคเพื่อสร้างบ้านหลังใหม่

ซึ่งมีผู้มีจิตกุศลได้ร่วมบริจาคเป็นจำนวนมากผ่านธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี นางสาวแอเสาะ  โดยล่าสุดเงินบริจาคทั้งสิ้น 218,319 บาท ส่วนเงินในการสร้างบ้าน ทางนายอำเภอสายบุรี และนายก อบต.กะดุนง ได้รับบริจาคจากผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันบริจาค โดยมีค่าใช้จ่ายที่เป็นอุปกรณ์และวัสดุก่อสร้าง รวมทั้งสิ้น 92,747 บาท

ส่วนค่าแรงนั้นไม่ต้องเสียแต่อย่างใด เนื่องจาก ได้รับความช่วยเหลือจาก เจ้าหน้าที่ชุดรักษาหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ทหารกรมทหารพรานที่ 44  และประชาชน ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างบ้านหลังนี้ จนแล้วเสร็จอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาในการก่อสร้างทั้งสิ้น 25 วัน โดยในวันนี้ทาง นายสุเทพ  แก้วประดิษฐ์ นายอำเภอสายบุรี ได้มอบกุญแจบ้าน  สมุดทะเบียนบ้านเล่มใหม่ และของยังชีพ ให้กับนางแอเสาะ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป

ภาพ/ข่าว/สาเล็ม/ปัตตานี

 

 1,185 total views,  2 views today

You may have missed