มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ว่าปัตตานี เชิญชวนเที่ยวงานประเพณีชักพระ อำเภอโคกโพธิ์ ครั้งที่ 70 และ งานมหกรรมสินค้าชุมชน “หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์” OTOP ครั้งที่ 19 อย่างยิ่งใหญ่

แชร์เลย

บุหงา  รายา  รายงาน…

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า จังหวัดปัตตานี โดย อำเภอโคกโพธิ์ ร่วมกับ สถาบันสงฆ์ สภาวัฒนธรรมอำเภอโคกโพธิ์ และคณะกรรมการจัดงานประเพณีชักพระ กำหนดจัดงานประเพณีชักพระ อำเภอโคกโพธิ์ ครั้งที่ 70 ประจำปี 2562 และงานมหกรรมสินค้าชุมชน “หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์” OTOP ครั้งที่ 19 ในวันแรม 1 ค่ำ เดือน 11 เป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 11-20 ตุลาคม 2562 ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ หน้าที่ว่าการอำเภอโคกโพธิ์ เพื่อร่วมส่งเสริม อนุรักษ์ ฟื้นฟู และดำรงรักษาไว้ซึ่งขนมธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น และพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น ด้านการจัดทำเรือพระ เสริมสร้างความสามัคคี ความเข้าใจอันดีต่อกันระหว่างสถาบันสงฆ์ ข้าราชการ และประชาชนในพื้นที่ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ส่งสริมการท่องเที่ยว และผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักกว้างขวาง อีกทั้ง เพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษ์ที่ดีของจังหวัดปัตตานี และสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้ กำหนดให้มีพิธีเปิดงานมหกรรมสินค้าชุมชน “หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์” OTOP ครั้งที่ 19 ในวันเสาร์ ที่ 12 ตุลาคม 2562 เวลา 16.00 น. และกำหนดให้มีพิธีเปิดงานประเพณีชักพระ อำเภอโคกโพธิ์ ครั้งที่ 70 ในวันจันทร์ ที่ 14 ตุลาคม 2562 เวลา 17.00 น. ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ หน้าที่ว่าการอำเภอโคกโพธิ์ ภายในงานฯ มีการประกวดเรือพระ 4 ประเภท ได้แก่ ประเภทยอดใหญ่ ยอดเล็ก เรือโฟม และประเภทความคิด, การประกวด “ริ้วขบวนแห่และฟ้อนรำหน้าเรือพระ”, การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง บุคคลทั่วไป, การแสดงและการแข่งขันตีกลองเรือพระ, การแสดงประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นของแต่ละชุมชน, การประกวด ยุวบุตร-ยุวธิดา เรือพระ และ การออกร้านแสดงนิทรรศการ จำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP สินค้าอุปโภค บริโภค จากตำบล/ท้องถิ่น และส่วนราชการต่างๆ ซึ่งจะมีการแสดงดาราศิลปิน และการประกวด สับเปลี่ยนกันทุกคืน

/////////////////////////////////

 980 total views,  4 views today