เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จังหวัดยะลา มอบบ้านและปรับสภาพแวดล้อมน่าอยู่สำหรับน้องพิการทางสมอง (Day Care) ตามแนวพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ จำนวน 20 หลัง

แชร์เลย

ทีมข่าว SPMcnews ยะลา / รายงาน..

( 8 ตุลาคม 2562)  นายนิมะ มะกาเจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานมอบบ้านแก่ผู้พิการทางสมอง พร้อมปรับปรุงซ้อมแซม ปรับสภาพแวดล้อมให้น่าอยู่ ตามแนวพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธรฯ สยามบรมราชกุมารี  โดยมีนางสุภาพร วุฒิศาสตร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา ให้การสนับสนุนโครงการ พร้อมด้วย สำนักงานเหล่ากาชาดอำเภอจังหวัดยะลา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอยะหา อำเภอยะหา หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 องค์การบริการส่วนตำบลกาตอง และร่วมพิธีมอบบ้าน ที่บ้านเลขที่ 95 หมู่ที่ 6 ตำบลกาตอง อำเภอยะหา จังหวัดยะลา

นางสุภาพร วุฒิศาสตร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา กล่าวว่า การมอบบ้านน่าอยู่สำหรับน้องพิการทางสมอง (Day Care) เป็นไปตามแนวพระราชดำริ   สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธรฯ สยามบรมราชกุมารี  ซึ่งจังหวัดยะลา ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากงบยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดประจำปี 2562 เป็นเงิน 1,100,000 บาท (หนึ่งล้านหนึ่งแสนบาทถ้วน) สำหรับ เป็นค่าใช้จ่ายในการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้แก่น้องพิการทางสมอง (Day Care) ดังกล่าว จำนวน 20 หลังคาเรือนๆละ 50,000 บาท โดยในการดำเนินงานดังกล่าว ในพื้นที่อำเภอยะหา ได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินงานปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้แก่น้องพิการทางสมอง จำนวน 4 หลังคาเรือน ได้มีการดำเนินงานในรูปของการบูรณาการดำเนินงานร่วมกันอย่างเต็มที่ ระหว่างสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา อำเภอยะหา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอยะหา และกองทุนพัฒนาสังคมผู้ด้อยโอกาสและสาธารณสุขเชิงรุกจังหวัดยะลา ทำให้การดำเนินงานดังกล่าว ประสบความสำเร็จ เสร็จสิ้นไปด้วยดี เกิดประโยชน์สูงสุด แก่ครอบครัวของคนพิการเป็นอย่างมาก

“โครงการมอบบ้านและปรับสภาพแวดล้อมน่าอยู่สำหรับน้องพิการทางสมอง (Day Care) สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธรฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งอำเภอยะหา เป็นจุดแรกของจังหวัดยะลา ในการมอบบ้านในวันนี้ จำนวน 4 หลังคา ประกอบด้วย หลังที่ 1 เด็กหญิงนูรฟาคี บาโงสะนอ บ้านเลขที่ 95 ม.6 ต.กาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา หลังที่2 เด็กหญิงนูรอัฟณีตา ยีระกูดา บ้านเลขที่ 36 ม.2 ต.กาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา หลังที่ 3 เด็กชายอดิเรก มะแอ บ้านที่ 110/2 ม.6 ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา และหลังที่ 4 เด็กหญิงซัลวา สะเอะ บ้านเลขที่ 88 ม.1 ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา ทั้งนี้หลังที่เหลือทางจังหวัดยะลา และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา จะรีบดำเนินการให้แล้วเสร็จเร็วๆนี้” นายนิมะ มะกาเจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าว

ถือเป็นโครงการของรัฐบาลที่มีการเสริมสร้างสังคมแบบบูรณาการทุกภาคส่วน ที่ให้ความสำคัญและสนับสนุนงานด้านคนพิการอย่างจริงจริงจัง ทำให้สังคมดังกล่าวเป็นสังคมที่ทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข “ขอบคุณรัฐบาลและทุกภาคส่วน ที่ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือในการมอบบ้านและปรับสภาพแวดล้อมในครั้งนี้ ทำให้ครอบครัวและครอบคนอื่นๆ ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ดังที่รัฐบาลมีแนวคิดที่ว่า ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” นายอะมะ บาโงะสะนอ อายุ 30 ปี ผู้ได้รับมอบบ้านตามโครงการดังกล่าว

///////////////////////////////

 

 555 total views,  2 views today

You may have missed