มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คนร้ายระเบิด อส.ชคต.ละแอ บาดเจ็บสาหัส 2 รายที่ยะลา

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา รายงาน..


วันนี้ 9 ต.ค.62 เวลา1 2.20น. พ..ต.ท.เจริญ นวลทอง รอง ผกก.ป. สภ.ยะหา ได้รับแจ้ง จาก ชุดคุ้มครองตำบลละแอ อ.ยะหา ว่า มีเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิด จนท.อส.ขณะกำลังเดินทางกลับ เข้าที่ตั้ง บนถนน สายยะหา – ละแอ หมู่ที่ 1 ต.ละแอ เยื้องๆ ที่ตั้ง ชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.ละแอ) แรงระเบิดทำให้ จนท.อส.ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย หลังได้รับแจ้ง รีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย ส.ต.อ.อมร ชุมช่วย ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอยะหา และกำลัง ตำรวจ ทหารพราน ฝ่ายปกครอง จำนวนหนึ่ง


ที่เกิดเหตุริมถนนลาดยาง สองข้างทางเป็นป่าสวนยาง ไม่มีบ้านผู้คนพักอาศัย พบมีเศษดินกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ และมีเศษชิ้นส่วนของระเบิด เป็นแผ่นเหล็ก และสายไฟขจาดเป็นชิ้นเล็กๆ จำนวนหนึ่ง ส่วนคนเจ็บ ถูกนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชยะหา และส่งต่อ รพ.ศูนย์ยะลา ในเวลาต่อมา ทราบชื่อ อส.อับดุลเลาะ จิใจ และอส.อุสมัน วอหะ ถูกสะเก็ดระเบิดตามตัว อาการสาหัส แพทย์ต้องช่วยชีวิตเป็นการด่วน
จากการสอบสวน ทราบว่า อส.ทั้งสอง ได้กลับจากการประชุมประจำเดือน ที่ ที่ว่าการอำเภอยะหา หลังเสร็จการประชุม ได้ขับขี่รถ จยย.ประจำตัว ซ้อนท้าย กัน 2 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายอาจซ่อนอยู่ในสวนยาง ได้กดระเบิด จนเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้รถ จยย.ล้มลง ส่วน อส.กระเด็นตกจากรถ ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้น จนท.กำลัง ตรวจสอบว่า เป็นระเบิดชนิดใด และมีน้ำหนักเท่าไร ต้องรอให้ ชุดพิสูจน์หลักฐานที่ 10 และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ศรศึก – ศรชัย เข้าไปตรวจสอบในทิ่กิดเหตุอีกครั้ง

///////////////////////////

 569 total views,  2 views today