เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผอ.รพ.ศูนย์ยะลา เผย ผู้พิพากษายะลา อาการโดยรวมพ้นวิกฤติแล้ว แต่ต้องดูแลรักษาสภาพจิตใจจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

แชร์เลย

ทีมข่าว SPMcnews ยะลา / รายงาน..

(6 ต.ค 62) ชั้น 7 อาคารศูนย์แพทย์ โรงพยาบาลศูนย์ยะลา อ.เมือง จ.ยะลา นายแพทย์บรรยง เหล่าเจริญสุข ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เผยว่า ผู้พิพากษา ศาลจังหวัดยะลา ที่ยิงตัวเอง เข้ารักษาตัวนั้น ซึ่งตัวท่านเองอายุ 49 ปี ร่างกายภายนอกดูแข็งแรงดี แต่สภาพจิตใจภายในจะมีอาการซึมเศร้า โดยทางผู้ป่วยเองต้องการรักษาอาการซึมเศร้ามาก เพราะคนอื่นจะไม่รู้เลยว่าอาการซึมเศร้าแบบนี้จะมีมากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับผู้ป่วยเอง

นายแพทย์บรรยง เหล่าเจริญสุข ผอ.รพ.ศูนย์ยะลา กล่าวเพิ่มอีกว่า อาการแทรกซ้อนจากโรคอื่นๆคงจะไม่เกิดขึ้นในขณะที่กำลังพักรักษาตัวในมือของแพทย์ พร้อมได้จัดเวรยามดูแลรักษาความปลอดภัยทุกอย่าง โดยงดให้ทุกคนเยี่ยมคนป่วย นอกจากเจ้าหน้าที่ศาลเท่านั้น และได้จัดโต๊ะสำหรับเยี่ยมผู้ป่วยนอกห้องให้ลงชื่อผู้ที่มาเยี่ยม

ทั้งนี้อาการที่ยังน่าห่วงก็คือม่ามและสภาพจิตใจของผู้ป่วย ม่ามหากไม่มีเลือดไหลมากก็คงไม่มีปัญหาอะไร เมื่อเลือดหยุดไหลมันก็จะหายในตัวของมันเอง ด้านจิตใจนั้นทราบว่าผู้ป่วยมีอาการเครียดมาก โดยทางแพทย์จะซักประวัติให้ละเอียดมากที่สุด ถ้ามีอาการซึมเศร้าทางแพทย์จะต้องทำการรักษาโดยแพทย์ผู้ชำนาญเฉพาะด้าน และต้องใช้เวลารักษานานหน่อย ซึ่งขณะนี้แพทย์ยังระบุไม่ได้ว่าอาการเครียดทางจิตใจของผู้ป่วยนั้นมากขนาดไหน ต้องดูรายละเอียดอีกที่หนึ่ง

“ภายใน 2 สัปดาห์นี้ หากผู้ป่วยไม่มีอาการแทรกซ้อนอะไรอีก แพทย์ก็พร้อมอนุญาติให้ผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาล กลับพักฟื้นที่บ้านได้ ทั้งนี้อยู่ที่อาการทางจิตใจและความต้องการของผู้ป่วยด้วย และการประเมินโดยรวมของแพทย์” นพ.บรรยง เหล่าเจริญสุข ผอ.รพ.ศูนย์ยะลา กล่าว

///////////////////////////////////////////

 558 total views,  2 views today

You may have missed