เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

” สุพจน์” ชี้ ตามคาด”บิ๊กตู่” โยกโย้และ ไม่ตั้งใจแก้รัฐธรรมนูญ

แชร์เลย

 

ข่าว.จากพรรคประชาติ…

นาย สุพจน์ อาวาส โฆษกพรรคประชาชาติ ระบุว่า ไม่รู้สึกแปลกใจเลยที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือ “บิ๊กตู่” ไม่รับธงฝ่ายค้านในการแก้รัฐธรรมนูญและกับคำถามที่ว่า “ทำไม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถึงปฏิเสธความร่วมมือในการแก้รัฐธรรมนูญ” นั้น ทุกคนทราบดีและคำตอบเรื่องนี้ นาย วันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้เคยอภิปรายไว้ในการแถลงนโยบายรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต่อรัฐสภาเมื่อ 25 กรกฏาคม 2562
ว่า “ไม่เชื่อว่าคนที่ไม่มีประชาธิปไตยจะยื่นประชาธิปไตยให้ประชาชน เหมือนสุภาษิตไทยที่ว่า ไม่มีวันที่งาช้าง จะงอกออกจากปากสุนัข” เพราะ รัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นรัฐธรรมนูญ เพื่อ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา กับ พวก แต่รัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะเป็นรัฐธรรมนูญเพื่อคนไทยทุกคน!!และ การที่บอกว่า “ธงของผม คือ ทำอะไรต้องเป็นไปตามกฎหมาย ตามขั้นตอน ตามรัฐธรรมนูญ” ยิ่งเป็นเรื่องที่น่าขัน เพราะ สิ่งที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา กระทำ กับ สิ่งที่พูด มันสวนทางกันอย่างสิ้นเชิง
“รัฐธรรมนูญและกฎหมายต่างๆ ที่ตราโดย คสช.ยังใช้เป็นฐานแห่งการสืบทอดอำนาจของทหาร และพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้ กอปรกับ ‘รัฐไทย’ ไม่ใช่ ‘รัฐทหาร’ จึงจำเป็นอย่างยิ่งยวดที่ต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยประชาชนและเพื่อประชาชน” นาย สุพจน์ อาวาส กล่าวในที่สุด

////////////////////////////////

 674 total views,  2 views today

You may have missed