พฤษภาคม 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นายอำเภอเบตงสั่งลุย ดีเดย์ จับจริง ปรับจริง คืนทางเท้าให้คนคืน ถนนให้รถ ผิดปรับดำเนินคดี ไม่ละเว้น โดยไม่เลือกปฏิบัติ

แชร์เลย

Betong news รายงาน…

(1ต.ค.62) วันแรกของการบังคับใช้กฎหมายจราจร ตามประกาศศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนอำเภอเบตง เรื่องกำหนดพื้นที่ควบคุมและกวดขันวินัยจราจร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าศูนย์ ตส. สี่แยกวงเวียนหอนาฬิกา อ.เบตง จ.ยะลา พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง ได้กำชับนโยบายการปฏิบัติตามประกาศดังกล่าวตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปอย่างจริงจังและเข้มงวด แก่ส่วนราชการ ตำรวจ ตชด. เทศกิจ อส. ทสปช. และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง พร้อมเดินสำรวจการบังใช้กฎหมายจราจร และการปฏิบัติตามประกาศในเขตควบคุมจราจร จากสี่แยกหอนาฬิกา ไปตามถนนหน้าพลาซ่า หน้าตลาดสด และหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาถนนสุขยางค์ พร้อมแจกใบปลิวสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ปฏิบัติตามระเบียบการจราจร และพื้นที่สาธารณะในเขตเทศบาลเมืองเบตง


ทั้งนี้ ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนอำเภอเบตง ได้ออกประกาศเรื่องกำหนดพื้นที่ควบคุมและกวดขันวินัยจราจร เพื่อจัดระเบียบพื้นที่สาธารณะโดยเฉพาะทางเท้าในเขตเมืองเบตง ให้สามารถใช้สัญจรได้ตลอดแนว เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง รองรับนโยบายเมืองต้นแบบด้านการท่องเที่ยวและบริการ ภายใต้การพัฒนาแบบพึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืน ตามยุทธศาสตร์เมืองสามเหลี่ยมเศรษฐกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน รวมทั้งอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้สัญจรใช้รถ ใช้ถนน ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ในการคืนความสุขให้กับประชาชน ตามโครงการ คืนทางเท้าให้คน คืนถนนให้รถ ซึ่งต้องดำเนินการจัดระเบียบการจอดรถ และควบคุมวินัยจราจรบนถนนสายหลักและสายรองที่มีการจราจรคับคั่ง รวมทั้งการบริหารจัดการหาบเร่ แผงลอย ป้ายโฆษณา สิ่งกีดขวางที่ล่วงล้ำทางเท้าทุกชนิด โดยเฉพาะสิ่งปลูกสร้างและสิ่งของที่มีการจัดวางอย่างถาวร ล่วงล้ำทางเท้าจนประชาชนไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้โดยสะดวก โดยเริ่มกวดขันอย่างจริงจังในถนน 6 สายที่มีการจราจรคับคั่งภายในเขตเทศบาลเมืองเบตง คือ 1.ถนนบริเวณสี่แยกตลาดสด – สี่แยกเหลี่ยนหยู , 2.ถนนบริเวณสี่แยกเหลี่ยนหยู – สี่แยกร้านอาหารไทซีฮี้ , 3.ถนนบริเวณสี่แยกร้านอาหารไทซีฮี้ – สามแยกโรงแรมคงคา , 4.ถนนบริเวณสี่แยกโรงแรมคงคา – สี่แยกตลาดสด , 5.ถนนบริเวณสี่แยกโรงแรมศรีเบตง – สี่แยกหอนาฬิกา และ 6.ถนนสี่แยกหอนาฬิกา – บ้านพักผู้พิพากษาศาลจังหวัดเบตง


สำหรับการลงพื้นที่บังคับใช้กฎหมายจราจร ตามประกาศดังกล่าว ในวันนี้ซึ่งเป็นวันดีเดย์วันแรก พบว่ายังคงมีประชาชนและนักท่องเที่ยวบางส่วนยังทำผิดกฎจราจร โดยจอดรถในที่ห้ามจอด, จอดรถซ้อนคัน ,ร้านค้าบางร้านนำก้อนหิน และวัตถุวางในช่องจอดรถ จับจองเป็นพื้นที่ส่วนตัวหน้าร้านค้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้พูดคุยทำความเข้าใจและออกใบสั่งเทียบปรับตามกฎหมาย
ด้าน พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง กล่าวกับส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ก่อนปล่อยแถวควบคุมวินัยจราจร ว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจัง เข้มงวด และต้องทนรับแรงกดดันให้ได้ อาจต้องใช้เวลาในระยะแรกแต่เมื่อประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าใจถึงผลลัพของการบังคับใช้กฎหมาย เชื่อว่าเบตงจะเป็นเมืองที่สวยงาม มีระเบียบวินัยด้านการจราจร สมกับการเป็นเมืองต้นแบบ และเมืองแห่งการท่องเที่ยวของจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้อย่างแน่นอน และขอให้ส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติตัวเป็นแบบอย่างที่ดี หากพบว่าเจ้าหน้าที่รัฐทำผิดกฎหมายเสียเอง จะถูกลงโทษตามระเบียบวินัยขั้นสูงสุด

/////////////////////////

 596 total views,  2 views today

You may have missed