เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เด็กยะลาสร้างหนัง คลิปสั้นประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและวัฒนธรรม 3 จว.ใต้

แชร์เลย

จังหวัดชายแดนใต้มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม มีต้นทุนทางธรรมชาติและวัฒนธรรมมีคุณค่าที่สืบทอดกันมายาวนาน โดยเฉพาะอำเภอเบตง มีเอกลักษณ์โดดเด่นที่ขาดการนำเสนอผ่านสายตาคนไทย เช่นตู้ไปรษณีย์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย หอนาฬิกาเบตง อุโมงค์มงคลฤทธิ์ อุโมงปิยมิตร วัดพุทธาธิวาส ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ทั้งหมดนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางเมืองแห่งขุนเขา เมืองในหมอก ดอกไม้งาม ใต้สุดสยามเมืองงามชายแดนใต้

มุมมองและแนวคิดการนำเสนอ ของเยาวชนรุ่นใหม่ มีไอเดียแปลก นำส่วนนี้มาพัฒนา สร้างสื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์จังหวัดจากน้องๆในพื้นที่แล้วจะได้สิ่งดีดีมากมายในพื้นที่

นางลิปิการ์ กำลังชัย วัฒนธรรมจังหวัดยะลา ได้จัดกิจกรรมประกวดคลิปวีดีโอส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและวัฒนธรรม ความยาว 3 นาที ให้เยาวชนในพื้นที่จังหวัดยะลา เข้าร่วมกิจกรรม 100 คน เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้และพัฒนาศักยภาพของตนเองในกระบวนการจัดทำสื่อสารคดี ปลูกจิตสำนึกเยาวชนในพื้นที่เห็นความสำคัญแหล่งท่องเที่ยว เสริมมูลค่าแก่ตนเองและแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่

สำหรับกิจกรรมสร้างหนังสั้นการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและวัฒนธรรม เยาวชนได้ลงพื้นที่ทุกจุดในพื้นที่ จัดทำวางแผน ถ่ายทำ พร้อมตัดต่อ ตามแนวความคิดเห็นของผู้ร่วม นำเสนอรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อดึงดูด และประชาสัมพันธ์ผลงานของตัวเอง โดยมีคณะกรรมการตัดสิน พร้อมเผยแพร่ผลงานชนะเลิศการประกวดหนังสั้นการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ให้จังหวัดและทางสื่อหลายๆแขนงต่อไป

ปีแอร์ สามะอาลี /ภาพข่าว /spmc ยะลา

 806 total views,  2 views today

You may have missed