เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มาเลเซีย มอบทุนการศึกษานักเรียนไทย สัมภาษณ์พิเศษจากมาเลเซีย

แชร์เลย

Prof Dato’ Dr Ir Kamal Nasharuddin Mustapha
รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยUNITEN
อุสตาซอับดุชชะกูร บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)


27 กันยายน 2562 ผู้เขียนในฐานะผู้บริหารโรงเรียนจริยธรรมศึกษามูลนิธิ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลาได้นำเด็กหญิงบุชรอ ดินอะนักเรียนโรงเรียนจริยธรรมศึกษามูลนิธิที่ได้รับทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัย UNITEN ,Malaysia โดยมี Prof Dato’ Dr Ir Kamal Nasharuddin Mustapha รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยและคณะให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นที่สำนักงานของท่าน
ในการนี้ท่านได้กรุณาให้สัมภาษณ์ผู้เขียนและสื่อเราถึงที่มาที่ไปและเป้าประสงค์ของการมอบทุนแก่นักเรียนไทยครั้งนี้


ท่านกล่าวว่า”ทุนการศึกษานี้นั้นเป็นทุนการศึกษาที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของกองทุนวะกัฟ มหาวิทยาลัยUNITEN ที่รวบรวบเงินจากการบริจาคของพนักงานมหาวิทยาลัยเป็นหลักและเงินบริจาคจากแหล่งอื่นๆโดยมีเป้าหมายพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของคนมาเลเซียเป็นหลักเเต่ปีนี้พิเศษทางกองทุนเห็นว่ามีมุสลิมเพื่อนบ้านอีกมากที่เดือดร้อนไม่ว่าในประเทศไทย ปาเลสไตน์และที่อื่นๆโดยจะเริ่มขยายการช่วยเหลือต่อประชาชนชาวไทยมุสลิมจากภาคใต้ก่อน ด้วยการเล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์โดยเฉพาะเมื่อนักศึกษาเหล่านี้จบไปก็จะกลับไปพัฒนาสังคมในประเทศไทยอีกครั้ง


ซึ่งปีนี้ทางกองทุนได้จัดส่งคณะทำงานไปคัดเลือกนักศึกษาไทยถึงภาคใต้ด้วยตนเองและท้ายสุดสามารถได้สองคือนางสาวบุชรอ อิดิ้งจากอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลาและนายนาเดร์ ดือเระ จากจังหวัดปัตตานีโดยหวังว่าสองคนจะเป็นเป็นจุดเริ่มต้นของการสานต่อโครงการดีๆ
หมายเหตุดูการสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ที่
https://www.facebook.com/1245604111/posts/10220524742888991?sfns=mo

 723 total views,  2 views today

You may have missed