พฤษภาคม 1, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.จัดงานมหกรรมรวมพลคน “Digital Network SBPAC” พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในพื้นที่ จชต. นำเทคโนโลยีทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว.อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา…

(26 กันยายน 2562 เวลา 9.30 น.) ที่อาคารศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดงานมหกรรมรวมพลคน “Digital Network SBPAC โดยการจัดงานครั้งนี้เป็นการจุดประกายความคิดชีวิตยุคดิจิตัลในการสร้างเครือข่ายรวมพลคน Digital Network SBPAC จากกลุ่มเยาวชน นักศึกษา และผู้ประกอบการจังหวัดชายแดนภาคใต้ สืบเนื่องจากเมื่อคราวที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2562 ได้มอบหมายให้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการรวมกลุ่ม สร้างเครือข่าย สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และสร้างความเชื่อมั่นในพื้นที่อย่างต่อเนื่องและก้าวทันต่อความเปลี่ยนแปลงทางการค้าในโลกปัจจุบัน โดยการสร้างโอกาสให้เป็นผู้ค้าที่สามารถทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์รวมทั้งมีแนวคิดที่จะสร้างช่องทางให้มีการนผลงานนวัตกรรมมาแสดงและมาขยายผลเชิงรุกไปสู่ตลาดเชิงพาณิชย์ พัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจนวัตกรรม (Smart SMEs) และวิสาหกิจเริ่มต้น


ทั้งนี้ผู้ประกอบการที่จะช่วยสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจได้มาก คือ ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการประกอบธุรกิจมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ในด้านการใช้ระบบ Internet , Social Network, Application And Big data และระบบ Digital 4.0 โดยการสร้างเครือข่ายรวมกลุ่มผู้ใช้ Social Media ในการสร้างงาน สร้างอาชีพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการให้กับลูกค้าได้อย่างทั่วถึง

อย่างไรก็ตามกลุ่มเยาวชน นักเรียน นักศึกษาและผู้ประกอบการ ได้ให้ความสนใจร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยภายในงานได้นำเสนอถึงวิวัฒนาการรูปแบบการค้าที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย การจัดบูธนิทรรศการในการนำนวันกรรมมาใช้ และการบรรยายพิเศษจากนักกลยุทธ์การตลาด ยุคดิจิตัล มาบรรยายให้ความรู้และจุดประกายความคิดชีวิต Digital ให้ประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ยังมีการบรรยายพิเศษจากผู้แทนธนาคารแห่งประเทศ ในหัวข้อ การรู้ออม รู้ใช้เงินให้เหมาะสม และ Fin Tech เทคโลโลยีด้านการเงิน และช่องทางการขอสินเชื่อของผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดชายแดภาคใตั ซึ่งทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับ ไปพัฒนาโมเดลธุรกิจของตนเองให้เติบโตขึ้นเป็นธุรกิจที่เข้มแข็ง ขยายผลเชิงรุกไปสู่ตลาดเชิงพาณิชย์และเป็นหนึ่งในกลุ่มที่ร่วมกันพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

////////////////////////////////

 566 total views,  2 views today

You may have missed