เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เรือนจำนราธิวาส ศูนย์ประสานงานภาคีการพัฒนานราธิวาส กลุ่มมุสลีมะห์ ร่วมลงนาม MOU สอนอัลกุรอานนักโทษหญิง ในเรือนจำนราธิวาส

แชร์เลย

Paridah   Aleesu รายงาน…

(20 ก.ย.62) ที่เรือนจำนราธิวาส นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายเมธา เมฆารัฐ นายเมธา เมฆารัฐ ประธานศูนย์ประสานงานภาคีการพัฒนาจังหวัดนราธิวาส  ผู้แทน ผบ.เรือนจำจังหวัดนราธิวาส  และกลุ่มมุสลีมะห์  ได้ร่วมลงนามทำบันทึกข้อตกลง MOU เพื่อเปิดสอนหลักสูตร อัลกุรอานระยะสั้น  ให้กับผู้ต้องขังหญิงที่เป็นนักโทษหญิงมุสลิมในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส  ซึ่งนักโทษหญิงเข้าร่วมงาน 20 คน ทั้งนี้เพื่อให้นักโทษหญิงมุสลิม สามารถอ่านและเข้าใจ ในอัลกุรอาน ซึ่งถือเป็นธรรมนูญชีวิตของชาวมุสลิม ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาส และให้โอกาสการดำเนินชีวิตให้ถูกต้องและไม่หลงผิด  ยึดมั่นในความดี ที่จะก่อให้เกิดความดีต่อตนเองและสังคมหลังจากพ้นโทษ และต้องดำเนินชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีปกติสุขต่อไป

โดยในพิธีลงนามข้อตกลงในครั้งนี้ ได้มีผู้นำศาสนา  ผู้แทนสมาคมฯ ผู้นำและผู้แทนสตรีมุสลิม ,ประธานสื่อมวลชน SPMC  และตัวแทนส่วนเกี่ยวข้องกับสร้างสาธารณะประโยชน์เพื่อสังคม  เข้าร่วมเป็นเกียรติสักขีพยาน ร่วม 30 องค์กร

////////////////////////////////////////////

 735 total views,  2 views today

You may have missed