พฤษภาคม 6, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. ผนึกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมพิจารณาแผนงาน 3 ด้านที่ศอ.บต. เป็นเจ้าภาพ รวบรวมนำเสนอ (สล.คปต. สมช.) ประกาศดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมในปี พ.ศ. ๒๕๖๓ –๒๕๖๕

แชร์เลย

บุหงา  รายา  รายงาน…

 (11 กันยายน 2562) ณ โรงแรมบีพี แกรนด์ ทาวเวอร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา    ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ดำเนินการจัดประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณารายละเอียดแผนงานที่ ศอ.บต. เป็นเจ้าภาพภายใต้แผนบูรณาการป้องกันและแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้   พ.ศ. ๒๕๖๒ – ๒๕๖๕ โดยมี นายประเวศ หมีดเส็น ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานการประชุม และมีผู้แทนส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง ๓ แผนงาน ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ผู้อำนวยการสำนัก/กอง กลุ่มงาน ตลอดจนข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าประชุมเพื่อร่วมกันพิจารณาร่างแผนงานให้มีความครบถ้วน สมบูรณ์ รอบด้าน ก่อนนำเสนอสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สล.คปต. สมช.) ดำเนินการประกาศใช้อย่างเป็นรูปธรรมในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ – ๒๕๖๕ นี้

โดยการประชุมดังกล่าว เกิดขึ้นสืบเนื่องจากคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) เมื่อวันที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๖๒ ที่ผ่านมา ซึ่งมี พลเอก ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม มีมติเห็นชอบแผนบูรณาการป้องกันและแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. ๒๕๖๒ – ๒๕๖๕ และมอบหมายให้ กอ.รมน. และ ศอ.บต. กำกับดูแล และติดตาม แผนงานด้านความมั่นคง และแผนงานด้านการพัฒนา โดยมอบหมายให้หน่วยงานรับผิดชอบตามแผนงานโครงการ จัดทำรายละเอียดส่งสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สล.คปต. สมช.)  โดยให้ ศอ.บต.            รับเป็นเจ้าภาพ ๓ แผนงานสำคัญ ได้แก่ แผนงานตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แผนงานพัฒนาเศรษฐกิจและส่งเสริมศักยภาพพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และแผนงานเสริมสร้างสังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง

ทั้งนี้ ในการประชุมจะมีการพิจารณาร่างแผนงานทั้ง ๓ แผนงาน ที่ประกอบด้วย การวิเคราะห์สถานการณ์เฉพาะที่เกี่ยวข้องกรอบแนวคิดในการปฏิบัติ วัตถุประสงค์เป้าหมายและตัวชี้วัดระดับแผนงานแนวทางการดำเนินการระยะ ๕ ปีแรก (พ.ศ. ๒๕๖๒ – ๒๕๖๕ ) และแนวทางการประสานขับเคลื่อนแผนงาน เพื่อต้องปรับแนวทางการพัฒนาให้มีความสอดคล้องต่อสถานการณ์ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ในปัจจุบัน โดย ศอ.บต. พร้อมส่งเสริมให้มีการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรมและมีบทบาทสำคัญในการอำนวยการบริหารจัดการการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม ทรัพยากรมนุษย์ การบริหารจัดการภาครัฐและการพัฒนาเพื่อความมั่นคง ด้วยการเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ของทุกหน่วยงาน เสริมช่องว่างของการทำงานให้เกิดความต่อเนื่อง เร่งรัด ผลักดันการดำเนินงานของหน่วยต่าง ๆ ให้เป็นไปตามแผนงานและเป้าหมาย เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์การพัฒนาประเทศ “มั่นคง  มั่งคั่ง ยั่งยืน” อย่างเป็นรูปธรรมเท่าทันกับการพัฒนาของภูมิภาคอื่น ๆ ต่อไป

///////////////////

 907 total views,  2 views today

You may have missed