เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ยะลา เปิดบ้านต้อนรับแชมป์เก่า SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รอบ 8 ทีมสุดท้าย “โค้กคัพ” ครั้งที่ 20 ระบบเหย้า-เยือน

แชร์เลย

ที่สนามหญ้าเทียมบ้านจารู อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์   รองเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วย นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา นายมุขตาร์ มะทา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ส่วนราชการในจังหวัดยะลา ได้มาร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาฟุตบอลในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย Coke Cup ครั้งที่ 20 (รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระดับประเทศ) ระบบเหย้า-เยือน จัดโดยจังหวัดยะลา ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา เทศบาลนครยะลา สถาบันพลศึกษายะลา สมาคมกีฬาจังหวัดยะลา โรงเรียนกีฬาจังหวัดยะลา และการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดยะลา ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลในครั้งนี้ ขณะที่บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดากองเชียร์ชาวยะลาและพื้นที่ใกล้เคียงต่างร่วมเดินทางมาเข้าชม เชียร์ และให้กำลังใจนักเตะชาวยะลาอย่างมากมาย   วันนี้ (16 มกราคม 2561)

นางสาวพรณีย์ กันทรากร ที่ปรึกษาฝ่ายกิจกรรมพิเศษ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันฟุตบอล “โค้กคัพ” คือ ทัวร์นาเม้นท์ที่ยิ่งใหญ่ และเป็นรายการที่จัดการแข่งขันที่ยาวนานที่สุดในประเทศถึง 38 ปี โดยกลุ่มธุรกิจ โคคา-โคลา ในประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และบริษัทโคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชนูปถัมภ์ กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้พัฒนาทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอล มีความรู้ ความเข้าใจ ถึงกฎ กติกาของฟุตบอลสมัยใหม่ และยกระดับมาตรฐานการแข่งขันให้เทียบเท่าสากล ตลอดจนให้เป็นสนามที่เปิดโอกาสแก่เยาวชนที่รักในกีฬาฟุตบอลได้แสดงออกถึงความสามารถ เพื่อก้าวสู่สโมสรและทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต

สำหรับเกมส์การแข่งขัน SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด ผู้เล่นมีดีกรีเป็นแชมป์เก่า 2 สมัย ซึ่งมีความแข็งแกร่งกว่า ทำให้มีโอกาสเข้าทำประตูสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดยะลาเป็นระยะๆ จนสามารถยิงนำคู่ต่อสู้ไปได้ 3 ต่อ 0 โดยทีมสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดยะลา พยายามเร่งเกมส์บุกหนัก ก่อนหมดเวลา 90 นาที สามารถยิงประตูจากลูกฟรีคิก ได้ 1 ประตู เป็นผลสำเร็จ จบการแข่งขัน SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด สามารถเอาชนะสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดยะลา ไปได้ 3 ต่อ 1

ซึ่งทีมสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดยะลา จะต้องรอลุ้นในวันที่ 23 มกราคม 2561 ทั้งนี้สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดยะลา จะเดินทางไปเยือนสโมสร SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามซ้อม SCG กรุงเทพมหานคร ก่อนนับสกอร์รวมและหาทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป

สำหรับนักฟุตบอลเยาวชนที่ผ่านการแข่งขัน “โค้กคัพ” สามารถเข้าสังกัดเป็นเยาวชนสำรองของสโมสรฟุตบอลทั่วประเทศ ที่มีกว่า 100 สโมสร ส่วนแชมป์ “โค้กคัพ” 2018 จะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท ครองถ้วยโค้กคัพ 1 ปี พร้อมรางวัลสุดพิเศษ เพื่อจุดประกายความฝัน และสั่งสมประสบการณ์ตามรอยนักเตะรุ่นพี่ “แมสซี่ เจ” ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ณ สโมสร คอนซาเล่ ซัปโปโร ทีมเจลีก 1 เป็นเวลา 1 สัปดาห์อีกด้วย

ทีมข่าว SPMCNEWS รายงาน

 

 1,149 total views,  2 views today

You may have missed