เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เด็กกว่า 20,000 คน แห่เที่ยวงานวันเด็ก ที่ค่ายทหารนาวิกโยธินคึกคัก

แชร์เลย

สำหรับงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 จากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า สถานที่ที่ถือว่าจัดงานยิ่งใหญ่ที่สุดของจังหวัดและจัดงานติดต่อกันเป็นเวลานานนับ 10 ปีที่ผ่านมา จัดขึ้นที่บริเวณลานสนามหน้ากองบัญชาการกองพันทหารราบที่ 9 รักษาพระองค์ ค่ายจุฬาภรณ์ ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส โดย น.อ.เลอศักดิ์ คชนันทน์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ ได้จัดงานขึ้น โดยผู้ปกครองได้นำบุตรหลาน ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆในพื้นที่ จ.นราธิวาสและ จ.ปัตตานีบางส่วน ซึ่งมี จำนวนกว่า 20,000 คน ทยอยเดินทางเข้าร่วมงานตลอดทั้งวัน

ซึ่งกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การแสดงบนเวที และการออกซุ้มของหน่วยนาวิกโยธิน เพื่อให้เด็กได้มีส่วนร่วมในการแสดงออก การแจกอาหารขนมเครื่องดื่ม มอบของขวัญและของรางวัลให้แก่เด็ก โดยกิจกรรมที่เด็กให้ความสนใจเป็นพิเศษคือ การได้ชมและสัมผัสกับอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆอย่างใกล้ชิด อาทิ อาวุธปืนใหญ่ รถหุ้มเกราะฮัมวี่ รถหุ้มเกราะ วี 150 รถหุ้มเกราะวีว่า และอาวุธอื่นๆ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับอาวุธต่างๆให้กับเยาวชนได้รับทราบ และ การแสดงสาธิต การก่อใช้อาวุธปืนยาวประจำกาย ยิงปะทะกับคนร้าย ของทหารพรานหญิง หน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ซึ่งสร้างความสนใจของผู้ปกครองและเด็กที่เที่ยวชมงานเป็นอย่างมาก นอกจากนั้น ที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้แต่งกายในชุดสไปร์เดอร์แมน และแบตแมน  เพื่อสร้างสีสัน รวมทั้งการโดดร่มดิ่งพสุธา ของนักกีฬาทหารกองทัพเรือ การแสดงชุดสุนัขทหาร

ซึ่งกิจกรรมทุกจุดได้รับความสนใจเป็นที่น่าพึ่งพอใจ ทำให้เยาวชนและผู้ปกครองต่างแสดงออกทางสีหน้าและรอยยิ้ม แต่ถึงอย่างไรก็ตามเยาวชนและผู้ปกครองที่มาเที่ยวงานในครั้งนี้  ต่างได้มีการถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกกับตัวมาสคอร์ดที่แต่งกายเป็นชุดทหารนาวิกโยธินในครั้งนี้ด้วย  โดยประชาชนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกอบอุ่นและรู้สึกทหารเป็นญาติมิตร เคียงข้างประชาชนเมื่อได้สัมผัส และการที่ค่ายทหารเปิดค่าย จัดงานวันเด็กนอกจากจะจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ส่งผลดีต่อต่อเยาวชนของชาติแล้ว นอกจากนั้นยังส่งผลดีต่อความรู้สึกและลดช่องว่างระหว่างภาครัฐและประชาชนเป็นอย่างดียิ่ง

ทีมข่าว.SPMCNEWS นราธิวาส รายงาน

 

 

 713 total views,  2 views today

You may have missed