เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอเบตง จังหวัดยะลาจัดระเบียบและควบคุมวินัยจราจร พร้อมจัดระเบียบพื้นที่สาธารณะ ทางเท้าในเขตเมืองเบตงเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG รายงาน…

พ.จ.ท.อนันต์  บุญสำราญ นายอำเภอเบตง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ เปิดเผยว่า ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ/ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนอำเภอเบตง โดยคณะกรรมการบริหารงานอำเภอแบบบูรณาการ (กบอ.) มีมติเห็นชอบให้จัดระเบียบและควบคุมวินัยจราจร พร้อมจัดระเบียบพื้นที่สาธารณะโดยเฉพาะทางเท้าในเขตเมืองเบตง ให้สามารถใช้สัญจรได้ตลอดแนวเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง  รองรับนโยบายเมืองต้นแบบด้านการท่องเที่ยว และบริการภายใต้การพัฒนาแบบพึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืนตามยุทธศาสตร์เมืองสามเหลี่ยมเศรษฐกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้สัญจรใช้รถ ใช้ถนน ในการคืนความสุขให้กับประชาชน “ตามโครงการคืนทางเท้าให้คน คืนถนนให้รถ” ซึ่งต้องดำเนินการจัดระเบียบการจอดรถ และควบคุมวินัยจราจรบนถนนสายหลัก และสายที่มีการจราจรคับคั่ง รวมทั้งการบริหารจัดการ หาบเร่ แผงลอย ป้ายโฆษณา สิ่งกีดขวางที่ล่วงล้ำทางเท้าทุกชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งปลูกสร้าง และสิ่งของที่มีการจัดวางอย่างถาวร ล่วงล้ำทางเท้า จนประชาชนไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้โดยสะดวก

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้สัญจรใช้รถ ใช้ถนน ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในการคืนความสุขให้กับประชาชน “ตามโครงการคืนทางเท้าให้คน คืนถนนให้รถ”   จึงกำหนดพื้นที่ควบคุมและกวดขันวินัยจราจร อย่างเคร่งครัด  ดังนี้
1. ถนนบริเวณสี่แยกตลาดสด – สี่แยกเหลี่ยนหยู
2. ถนนบริเวณสี่แยกเหลี่ยนหยู – สี่แยกร้านอาหารไทซีฮี้
3. ถนนบริเวณสี่แยกร้านอาหารไทซีฮี้ – สามแยกโรงแรมคงคา
4. ถนนบริเวณสี่แยกโรงแรมคงคา – สี่แยกตลาดสด
5. ถนนบริเวณสี่แยกโรงแรมศรีเบตง – สี่แยกหอนาฬิกา
6. ถนนสี่แยกหอนาฬิกา – บ้านพักผู้พิพากษาศาลจังหวัดเบตง

จึงขอให้ประชาชน ผู้ใช้รถ ใช้ถนนบริเวณดังกล่าว ปฏิบัติตาม นโยบายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประกาศของคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 44 พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 พระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. 2535 หรือเทศบัญญัติเทศบาลเมืองเบตง โดยถือปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด โดยมีมาตรการ ดังนี้

1. ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ เรื่อง การกวดขัน และควบคุมวินัยจราจร อย่างเคร่งครัด
2. จัดฝึกอบรมอาสาจราจร ให้กับสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่ไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.) และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำหน้าที่ช่วยเหลือการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานเจ้าหน้าที่
3. ห่วงระยะเวลาตั้งแต่ วันที่ 1 – 30 กันยายน  2562 หากพบมีการฝ่าผืน หรือไม่ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522ให้เจ้าพนักงานจราจร หรืออาสาจราจร ว่ากล่าวตักเตือน หรือดำเนินการอื่นตามความเหมาะสม
4. ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป หากพบมีการฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522ให้เจ้าพนักงานจราจร บังคับใช้กฎหมาย ต้องระวางโทษปรับในอัตราโทษสูงสุด

นายอำเภอเบตง กล่าวอีกว่า เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย จึงขอฝากพ่อแม่พี่น้องชาวเบตงทุกท่าน รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ให้บอกต่อๆกันไป ช่วยกันทำให้บ้านของเราน่าอยู่ ดูสะอาดตา มีระเบียบ และเป็นภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนต่อไป

/////////////////////////////////////////

 

 804 total views,  2 views today

You may have missed