พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ยลโฉมครั้งสุดท้าย รถยนต์แลนด์โรเวอร์ London ประเทศอังกฤษ คันแรกและคันสุดท้ายของโลก อายุรถราว 64 ปี ก่อนจะเก็บเข้าพิพิธภัณฑ์ ผ่านเส้นทางด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา สู่ประเทศไทย

แชร์เลย

อับดุลฮาดี  เจ๊ะยอ  จ.ยะลา รายงาน…

(30 ส.ค.62) Alex beacon ซึ่งเป็นหลานของ Mr.Tim Slesser เจ้าของรถแลนด์โรเวอร์ อายุ 64 ปี คันนี้ ท่านเคยนำรถแลนด์โรเวอร์มาประเทศไทยมาแล้ว และ Alex beacon พร้อมด้วยเพื่อนร่วมเดิน กับอีกรถแลนด์โรเวอร์ จำนวน 3 คัน จัดทริปท่องเที่ยวย้อยรอยประวัติศาสตร์ 64 ปี ของอายุรถแลนด์โรเวอร์ของเจ้าคุณปู่ของเขา ก่อนที่จะกลับเข้าสู่พิพิธภัณฑ์รถเก่าเมือง London ต่อไป

“การที่เราและเพื่อนได้นำรถอายุ 64 ปี คันนี้ซึ่งเป็นคันแรกและคันสุดท้ายในโลก ได้ขับมาท่องเที่ยวรอบโลก เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพของรถคันนี้ว่ายังใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ และได้ทำสาระคดีท่องเที่ยวแนะนำประเทศที่พวกเราได้ผ่านนั้นด้วย ถึงสถานที่น่าเที่ยว เพื่อคนทั่วโลกได้รับรู้จากพวกเรา”

Alex beacon กล่าวอีกว่าสำหรับการเดินทางในครั้งนี้ใช้ระยะเวลา 100 วัน โดยบรรทุกรถด้วยเครื่องบินจาก London สู่ประเทศสิงคโปร์ “ทีมเราเริ่มการเดินทางด้วยรถคันประวัตินี้ จากประเทศสิงคโปร์ถึงประเทศอังกฤษโดยผ่านทางบนบกตลอดสาย Singapore-Malaysia-Thailand-Myanmar-India-Kyrgyzstan-Tajikistan-Uzbekistan-France-Turkmenistan-Caspian sea-Azerbaijan-Deorgia-Turkey-Bulgaria-Serbia-Hungary-Slovakia-Austria-Germany และเข้าสู่จุดหมายปลายทาง United Kingdom อย่างปลอดภัย”

ทั้งนี้การเดินทางของทีมรถประวัติศาสตร์ รวมระยะทาง 16,000 กิโลเมตร ด้วยการบันทึกการเดินทาง ตามเส้นทางที่ได้มาร์คไว้แล้วนั้น และส่งบันทึกเป็นวีดีลงยูทูบเบอร์ เผยแพร่วันต่อวันให้ทุกประเทศได้ชมกัน
“สำหรับประเทศไทย ได้เข้ามาทางด่านพรมแดนไหย อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อวันวันที่ 29 สิงหาคม เมื่อเวลา 16.30 น. โดยเริ่มต้นจากประเทศสิงคโปร์ วันที่ 25สิงหาคม 2562 ขอบคุณทีมงานรถแลนด์โรเวอร์ และช่วไทยที่ได้จ้าวและมาต้อนรับ พร้อมร่วมกันถ่ายภาพที่สวนไดโนเสาร์ ผมชอบวัดเมืองไทยมาก ดูแล้วมันสวยสบายตา เคยเดินมามาประเทศไทยแล้วครั้งหนึ่ง ประทับใจมาก และยังรู้ว่าประเทศมีกษัตริย์ ซึ่งคนไทยเคารพรัก ผมอยากเข้าเฝ้ามาก ผมรักในหลวง และรักประเทศ” Alex beacon กล่าว

หลังจากเมื่อคืนนี้ คณะฯได้พักผ่อนที่อ.หาดใหญ่ และเช้านี้ (30 ส.ค62) ได้เดินทางต่อไปจังหวัดพัทลุง และเส้นทางที่จะบันทึกการท่องเที่ยวตามจุดต่างๆต่อไป…

/////////////////////////////////////////////////////////

 

 966 total views,  2 views today

You may have missed