เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักเรียนโรงเรียนบ้านราโมง สังกัดสพป.ยะลา เขต 3 ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กิจกรรมเผยแพร่รณรงค์กำจัดยุ่งลายในสถานศึกษา กับโรงเรียนสุไงกาปา รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน..

 

(28 สิงหาคม 2562) ที่โรงเรียนบ้านราโมง อ.เบตง จ.ยะลา นายบาฮารอดิง เจ๊ะและ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านราโมง เป็นตัวแทนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 นำคณะครู นักเรียนโรงเรียนบ้านราโมงต้อนรับ เอ็นเจ๊ะ บาฮาริม บิน อิสมาแอล ศึกษานิเทศก์ตัวแทนสำนักงานเขตการศึกษาอำเภอกือเรียน และเอ็นเจ๊ะมูฮัมหมัดซูเฟียน บินอะมัด ผู้อำนวยการโรงเรียนสุไงกาปา คณะครูและนักเรียน รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซียร่วม 50 คน เดินทางมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเผยแพร่ความรู้รณรงค์การกำจัดและป้องกันยุ่งลายในสถานศึกษา เพื่อให้นักเรียนทั้งสองโรงเรียนได้ตระหนักถึงภัยจากยุ่งลาย และร่วมตอบปัญหาในกิจกรรมดังกล่าว รวมทั้งโชว์การแสดงศิลปะวัฒนธรรมของภาคใต้ และร่วมลงนามความร่วมมือในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา

นายบาฮารอดิง เจ๊ะและ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านราโมง กล่าวว่า การที่โรงเรียนบ้านราโมง ได้มีโอกาสต้อนรับคณะตัวแทนจากสำนักงานเขตการศึกษาอำเภอกือเรียน ผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครูโรงเรียนสุไงกาปา รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย ในการนำนักเรียนมาเผยแพร่รณรงค์การกำจัดยุ่งลายในสถานศึกษา ครั้งนี้ถือเป็นความสัมพันธ์อันดีในการร่วมบันทึกตกลงความร่วมมือพัฒนาคุณภาพการศึกษา เพื่อให้ครู และนักเรียน ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน และเกิดทักษะการสื่อสารด้านภาษา เป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศในเชิงรุกเปิดโลกทัศน์ให้กับผู้เรียน รวมถึงเพื่อปรับปรุงการศึกษาให้เป็นเลิศโดยยึดหลักสูตรร่วมกัน ทั้งนี้ในบันทึกตกลงความร่วมมือได้กำหนดไว้ 3 เรื่อง ประกอบด้วยเรื่องแรกด้านหลักสูตร ภาษาเพื่อการสื่อสาร เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา เรื่องที่สอง หลักสูตรร่วมกันในการฝึกทักษะด้านดนตรี ศิลปะและวัฒนธรรม รวมถึงกิจกรรมลูกเสือ เพื่อพัฒนาความเป็นผู้นำและระเบียบวินัยในหมู่นักเรียน เรื่องที่สาม กีฬา ประเภทฟุตบอลและกีฬาประเภทลานเพื่อการมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมร่วมกันอีกด้วย

/////////////////////////////////////////////

 

 1,374 total views,  6 views today

You may have missed