เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตร.ภาค 9 แถลงข่าว รวบพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่กว่า 2 แสนเม็ด แค่ยาบ้า มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท พร้อมยึดของกลางจำนวนมาก ที่ อ.บันนังสตาและ อ.เมืองยะลา

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา  รายงาน…

ตามนโยบายของรัฐบาล นโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมีนโยบายมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติ ประกอบกับ นโยบายการปรามปรามยาเสพติดในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของแม่ทัพภาคที่ 4 และคำสั่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ดำเนินการสืบสวนจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่
สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 , พล.ต.ต.ชอบ คิสาลัง รอง ผบช.ภ.9, พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา พ.ต.อ.นรินทร์ บูสะมัญ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา พ.ต.อ.สุทธิเวท บุญยรัตกลิน รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา  สั่งการให้ พ.ต.อ.ธัชพิชัย จารย์วรานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา , พ.ต.ท.พลบูลย์ สุวรรณบูลย์ รอง ผกก.ฯ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ยะลา , เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจจังหวัดยะลาและฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับกุมคดียาเสพติด รายสำคัญ จำนวน 1 คดี ผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย คือ
1.นาย วิษณุ แวดือราเซะ ราษฎร อ.เมือง จ.ปัตตานี
2.น.ส.ปัทมาวาตี วอเล๊าะ ราษฎร อ.บันนังสตา จ.ยะลา
3.นายอีรฟาน มะเร๊ะ ราษฎร อ.บันนังสตา จ.ยะลา


พฤติการณ์จับกุม สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ยะลา สืบทราบว่า นาย วิษณุฯ และ.น.ส.ปัทมาวาตีฯ มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดยะลาและใกล้เคียง ได้สั่งซื้อยาเสพติดมาเก็บไว้ในพื้นที่ อ.บันนังสตา เพื่อรอจำหน่ายให้ลูกค้า จึงเชิญตัว นายวิษณุฯ และ น.ส.ปัทมาวาตีฯ มาเพื่อซักถาม ทั้งสองให้การรับสารภาพว่าได้เก็บยาบ้าไว้ในพื้นที่ ต.ตาเน๊าะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้วางแผนเข้าจับกุม นายอีรฟาน มะเร๊ะ ราษฎร อ.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งทำหน้าที่กระจายสินค้าให้ผู้ค้ารายย่อย พร้อมของกลางยาบ้า 20,000 เม็ด เมื่อซักถามทั้งสามคนให้การตรงกันว่า มียาเสพติดอีกจำนวนมากเก็บไว้ที่ น.ส.พัชราพร วอเล๊าะ ราษฎร อ.บันนังสตาฯ และ นาย มะลาเซ็ง กอตา ราษฎร อ.ธารโตฯ ซึ่งเป็นพี่สาวและพี่เขย ของ น.ส.ปัทมาวาตีฯ จึงเข้าไปตรวจสอบบริเวณใต้ต้นมะขามตรงข้ามโรงเรียนบ้านตาเน๊าะปูเต๊ะ (ใกล้บ้าน น.ส.พัชราพรฯ ) พบ ยาบ้า จำนวนประมาณ 192,000 เม็ด จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน


รวมของกลางยาบ้าทั้ง 2 รายการ จำนวน 212,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 20,400,000 บาท(20.4 ล้านบาท) ตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการ 6 รายการ ดังนี้
1.รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อ TOYOTA รุ่น Fortuner ราคาประมาณ 1,600,000 บาท
2.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น PCK สีแดง ราคาประมาณ 75,000 บาท
3.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ YAMAHA รุ่น N-MAXI สีน้ำเงิน ราคาประมาณ 75,000 บาท
4.เงินสด 39,400 บาท
5.โทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง ราคาประมาณ 100,000 บาท
6.ทองรูปพรรณน้ำหนักประมาณ 20 บาท ราคาประมาณ 430,000 บาท รวมยาบ้าและทรัพย์สินที่ตรวจยึดทั้งหมด 22,719,400 บาท
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย” แล้วนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 รายพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลำใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย อยู่ระหว่างขยายผลเพื่อจับกุมนักค้ายาเสพติดในเครือข่ายนี้เพิ่มเติมต่อไป

///////////////////////////////////////////////

 1,474 total views,  2 views today

You may have missed