เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ภาครัฐและประชาชนชาวยะลา ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ๒ แสนตัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ร.๑๐

แชร์เลย

ทีมข่าว SPM news ยะลา / รายงาน…

วันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ที่บริเวณสระน้ำพรุตันเหรียง หมู่ที่๑ ตำบลตาเซะ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ประมงจังหวัดยะลา ได้จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมีนายสุวรรณ ช่วยนุกูล นายอำเภอเมืองยะลา เป็นประธาน เปิดงาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประมาจังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเซะ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ร่วมปล่อยพันธ์ปลาจำนวน 200,000 ตัว มีพันเอกชลัช ศรีวิเชียร รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด

 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงงานด้านการเกษตร และทรงมีพระเมตตาเสด็จพระราชดำเนินทรงงานในภาคการเกษตรทั้งพืช ประมง และปศุสัตว์ แต่ละหน่วยงานจึงได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในปีมหามงคลนี้ขึ้น

ทั้งนี้ ประมงจังหวัดยะลา ได้ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน ๒๐๐,๐๐๐ ตัวเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ร.๑๐ พร้อมด้วยภาคส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากร และช่วยเพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำให้มีปริมาณอุดมสมบูรณ์มากขึ้น เพิ่มแหล่งอาหารโปรตีน และเป็นรายได้ที่สำคัญของประชาชนต่อไป นายสมชิต กรดแก้ว ประมงจังหวัดยะลา กล่าว

//////////////////////////////////////////

 

 531 total views,  2 views today

You may have missed