เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองเลขาธิการ ศอ.บต. เปิดอบรมกลยุทธ์การใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์และการรู้เท่าทันสื่อ รุ่นที่ 2 หวังเพิ่มศักยภาพงานด้านการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ทันในยุค 4.0

แชร์เลย

 (วันที่ 8 มกราคม 2561 เวลา 13.30 น.) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมการอบรมกลยุทธ์การใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์และการรู้เท่าทันสื่อ  รุ่นที่ 2  โดยมี นายสัมพันธ์ มูซอดี ผู้ช่วยเลขาธิการศอ.บต./ผู้อำนวยการสำนักสารสนเทศและประชาสัมพันธ์ ศอ.บต.   นางสาวศศิพิชญ์  นิลไพรัช ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการ สำนักสารสนเทศและประชาสัมพันธ์ ศอ.บต. ตลอดจน บัณฑิตอาสาพัฒนามาตุภูมิในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมจำนวน 132 คน

 พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร กล่าวว่า การสื่อสารในยุคปัจจุบันมีสิ่งใหม่ๆ เพิ่มเข้ามามากขึ้น มีการเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลา ซึ่งทุกอย่างสามารถเชื่อมโยงกันได้ โดยปัจจุบันยุคของเราเป็นยุค 4.0 ยิ่งต้องเปิดรับองค์ความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น ซึ่งมนุษย์สามารถแสวงหาโดยใช้เครื่องมือการสื่อสารต่างๆ เป็นตัวช่วยในการสื่อสาร ทั้งนี้อยากให้ผู้เข้าร่วมอบรมก้าวทันโลกที่เปลี่ยนไป เพื่อนำข้อมูลที่ได้รับไปประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับรู้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และถูกต้องครบถ้วน ป้องกันผู้ที่ไม่หวังดีเอาไปใช้เป็นเครื่องมือในทางที่ผิด อาจทำให้เกิดปัญหาส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ในปัจจุบันได้

ด้านนายสัมพันธ์ มูซอดี กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ต้องการส่งเสริมให้บัณฑิตอาสาพัฒนามาตุภูมิในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เกิดการตระหนักรู้ มีความเข้าใจและมีแนวทางในการรับสื่อได้อย่างเท่าทัน เพื่อให้สอดรับกับการสื่อสารในยุค 4.0 ที่รัฐบาลมุ่งเน้นพัฒนาด้านเทคโนโลยี  ส่งเสริมการดำเนินงานด้านประชาสัมพันธ์ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กรสู่สาธารณชน ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพการรับรู้ต่อการดำเนินงานขององค์กร และการสร้างความเข้าใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 10 มกราคม 2561 ที่ โรงแรมซีเอส อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี     โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร. พรทิพย์ เย็นจะบก รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยพัฒนาแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บรรยายในหัวข้อ การใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์และการรู้เท่าทันสื่อ และการใช้สื่ออย่างไรให้ปลอดภัยและถูกกฎหมาย ซึ่งได้รับความสนใจแก่ผู้เข้าร่วมเป็นอย่างยิ่ง

ทีมข่าว SPMCNEWS รายงาน

 750 total views,  2 views today

You may have missed