เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ว่าฯ ปัตตานี นำสิ่งของพระราชทางมอบแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ในพื้นที ต.ปะกาฮะรัง จ.ปัตตานี

แชร์เลย

บุหงา  รายา   ผู้สื่อข่าวเฉพาะกิจ รายงาน…

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 เวลา 8:30 น.ที่ บ้านกอแลปิเละ ตำบลปะกาฮะรัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เชิญสิ่งของพระราชทาน และเงินช่วยเหลือ มอบให้แก่ครอบครัวของเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์คนร้ายโจมตีจุดตรวจชุดคุ้มครองตำบลกอแลปิเละ ตำบลปะกาฮะรัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยมี ส่วนราชการ, ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น, ผู้นำศาสนา และประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ

นางสาวแวสือเมาะ ตาเยะ ภรรยาของ อาสาสมัคร อุสมัน  บาซา ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดกับครอบครัวของตนเอง ในขณะเกิดเหตุตนและลูกอาศัยอยู่ในบ้านตามปกติ ส่วนสามีปฏิบัติติหน้าที่อยู่ที่จุดตรวจ ซึ่งอยู่ติดกับบ้านของตน เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ประกอบกับเสียงของการยิงปะทะดังมาก ตนและลูกตกใจจึงได้หาหลบอยู่ภายในบ้าน แม้ว่าเหตุการณ์จะผ่านมาไม่นาน ตนยังรู้สึกหวาดกลัวต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่เข้ามาช่วยเหลือตนและลูก แม้วันนี้ตนและลูกจะขาดเสาหลักของครอบครัวไป แต่ตนก็จะพยายามทำหน้าที่เป็นเสาหลักของครอบครัวแทนสามี และจะดูแลลูกให้ดีที่สุดต่อไป

ภายหลังเกิดเหตุหน่วยงานที่เกี่ยวของได้เข้าไปช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิต  ตลอดถึงสิ่งของพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ยังความปลาบปลื้มมาสู่ครอบครัวของเจ้าหน้าที่ผู้เสียชีวิต ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้.

/////////////////////////////////////////////////////////

 921 total views,  2 views today

You may have missed