เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นายกเล็กเมืองนราฯ สั่งย้ายด่วน รักษาการ.ผอ.รร.คนเก่า 24 ชม.!! ตั้ง รรก.ผอ.คนใหม่ไว้ก่อน หลังนักเรียนเทศบาล 3 จ.นราธิวาส 100 กว่าชีวิต ชูป้าย เรียกร้อง แก้ปัญหา ในโรงเรียนที่หมักหมม ยัน ตั้งคณะกรรมสอบข้อเท็จจริง พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

แชร์เลย

หนุ่มใต้   SPM news รายงาน…

บรรยากาศตั้งแต่เวลา 09.00 -12.00 น.วันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ที่โรงเรียนเทศบาล 3 บ้านยะกัง อ.เมือง จ.นราธิวาส ได้มีกลุ่มนักเรียน กว่าร้อยชีวิต ได้รวมชุมนุมโดยสันติ แสดงสัญลักษณ์ชูป้ายปัญหาที่พบเจอ กระทบต่อการเรียน และการเป็นอยู่ที่เป็นปัญหาสะสมของโรงเรียนมาหลายปี โดยเฉพาะโครงสร้างของโรงเรียน ปัญหาระบบอินเตอร์เน็ต ปัญหาความล่าช้าในการได้ใช้หนังสือเรียน ปัญหาห้องน้ำที่สกปรก ประตูพังชำรุด ไม่มีประตูปิด เรื่องของสหกรณ์ที่ไม่มีที่ผ่อนคลายซื้อขนมกิน โดยเฉพาะกระทบการเป็นอยู่ของเด็กนักเรียนระดับประถม เสื้อพละเสื้อนักเรียนที่จ่ายไปแล้ว ยังไม่ได้รับทั้งๆที่ใบจ่ายไปวันแรกที่เปิดเทอมของเดือนพฤษภาคมที่ผ่าน และอีกหลายประการที่ไม่ได้ดำเนินการแก้ไขอย่างจริงจัง จนทำให้เด็กนักเรียนทนสภาพที่เป็นอยู่ทุกวันไม่ไหว และได้ระบาย ความในใจ เพื่อให้ผู้รับผิดชอบแกไข้ปัญหาที่หมักหมม มายาวนานนับปี

โดยบรรยากาศ ล่าสุดประธานแกนนำเด็กนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 และนักเรียนมัธยมตอนปลายรวมตัวทำหนังสือร้องเรียนไปยังนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส และเจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ อ.เมือง จ.นราธิวาส ได้รับหนังสือแล้ว รอการตรวจสอบข้อเท็จจริง และเป็นวาระเร่งด่วนในการคลี่คลายเรื่องนี้โดยด่วน เนื่องจากเป็นปัญหาที่สะสมมานาน ตั้งแต่ช่วงอดีตผู้อำนวยการคนก่อน จนกระทั้งมี น.ส.วัฒนิยา ทองแผ้ว รักษาการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 3 ต้องรีบคลี่คลายดังกล่าวที่เกิดขึ้น แต่ไม่คืบหน้าแต่ประการใด

ต่อมา นายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนราธิวาส ได้ลงพื้นที่พบปะน้องนักเรียน พร้อมด้วยผู้บริหารเทศบาลเมืองนราธิวาส เพื่อรับทราบปัญหา พร้อมได้ทำความเข้าใจกับน้องๆนักเรียน ในเบื้องต้น ซึ่งผลเป็นที่น่าพอใจ นักเรียนที่ได้เรียกร้อง รับที่จะเข้าเรียนปกติ และแยกย้าย ไปรับประทานอาหารกลางวันที่โรงเรียนจัดให้

ด้านนายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนราธิวาส กล่าวว่า ขณะทางเทศบาล และฝ่ายนิติกร ได้รับเรื่องแล้ว จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ผ่านมาเป็นอย่างไร  โดยให้นางวัฒน ทองแผ้ว รรก.ผอ.รร.เทศบาล 3  ย้ายไปทำงานที่กองการศึกษาเทศบาลเมืองไว้ก่อน และให้ได้แต่งตั้ง นายอับดุลเลาะ แวหะหมัด รองผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล3 มาเป็นรักษาการ โรงเรียนดังกล่าว ไว่ก่อน รวมถึงอะไรที่ทางเทศบาลต้องการช่วยเหลือ ทางเทศบาลพร้อม ทั้งนี้ต้องทำแผนจัดตั้งผู้อำนวยการคนใหม่ให้ได้ รวมถึงต้องทำแผนระยะสั้นและระยะยาว เพื่อให้เนื่องการดูแลและปรับปรุงรักษาเรื่องโครงสร้างพื้นฐานของโรงเรียนแห่งนี้

นายอับดุลเลาะ แวหะหมัด รองผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล3 บ้านยะกัง จ.นราธิวาส ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ในฐานะที่เป็น รกก.คนใหม่ จากนี้จะเร่งแก้ไขปัญหาลำดับความสำคัญให้โดยด่วน ใช้งบประมานที่มี และทำโครงการปรับปรุงอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้เด็กนักเรียนมีผลกระทบเรื่องการเรียน

ตัวแทนนักเรียน เด็กนักเรียนเทศบาล 3 บ้านยะกัง จ.นราธิวาส ได้สะท้อนกันว่า ทางเพื่อนๆมัธยมปีที่ 6 ได้สะท้อนปัญหาที่สะสมมานานแทนน้องๆโรงเรียนนี้ ว่าพบเจอปัญหาอะไรบ้าง กระทบอย่างไรบ้าง โดยทำหนังสือร้องเรียน และยืนประท้วงหน้าโรงเรียนให้ผู้ใหญ่เห็นใจ และต้องการให้มาปรับปรุงโดยด่วน เพราะทั้งหมดกระทบเรื่องการเรียน การเป็นอยู่ในโรงเรียนนี้

รายงานเพิ่มเติม แจ้งว่า ภายในสัปดาห์ทางเจ้าหน้าที่ ผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องจะต้องเร่งแก้ไขปัญหาทั้งหมด เกรงว่าจะได้รับผลกระทบจิตใจของเด็กนักเรียน และทางเทศบาลเมืองนราธิวาส จะต้องตั้งคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เกิดความโปรงใส โดยจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ล่าสุดโรงเรียนเข้าสู่บรรยากาศสภาพปกติแล้ว

///////////////////////////////////////////////////

 

 1,078 total views,  4 views today

You may have missed