เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ใต้ป่วน !! คนร้ายลอบวางระเบิดทหาร เจ็บ 4 ที่ยะลา รถ จนท.พังยับ

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว.อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ   จ.ยะลา …

เมื่อเวลา 16.10 วันที่ 22 ก.ค.62 )ร.ต.อ.สุริยา เกื้อดำ รอง สว.สอบสวน สภ.บันนังสตา ได้รับแจ้งจาก หน่วยเฉพาะกิจทหาร ที่ 33 ว่า เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน บนถนนภายในหมู่บ้าน สาย 3008 บ.ตะโล๊ะดือลง บ้านย่อยของบ้านป่าหวัง ม.1 ต./อ.บันนังสตา จ.ยะลา หลังได้รับแจ้งรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดีผกก.สภ.บันนังสตา นายธนาวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอบันนัสตา และกำลัง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง


ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะของทหาร ถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูพรุน จอดตั้งอยู่ริมทาง ข้างทางพบหลุมระเบิดขนาดกว้าง มีเศษดิน ชิ้นส่วนระเบิดกระจัดกระจายไปทั่งบริเวณ ส่วนคนเจ็บ ถูกนำส่ง รพ.บันนังสตาไปก่อนหน้า ทราบชื่อ ร.ต.อนุวัฒน์ ชูชนะ ผบ. ร้อย. ทพ. 3304 อส.ทพ.เอกชัย ศรีคำลือ อส.ทพ.ประทีบ เถมินพนา อส.ทพ.ชูเกีตรติ์ อุตร์อ่าง ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
จากการสอบสวนทราบว่า ร.ต.อนุวัฒน์ ชูชนะ ผบ. ร้อย. ทพ. 3304 ได้นำกำลัง ชป.ร้อย.ทพ.3304 ฉก.ทพ.33 ออกจากฐานที่ตั้ง บก.ร้อย ทพ.3304 เดินทางด้วยรถยนต์กระบะไปติดต่อราชการที่ ฉก.ทพ.33 เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายได้นำระเบิดชนิดแสวงเครื่อง น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 40 กก.ซุกซ่อนด้วยการเจาะฝังใต้ผิวถนน ได้กดระเบิดด้วยลากสายจุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ขนาดเล็ก จนเกิดระเบิดขึ้น เสียงดังสนั่นหวั่นไหว รถยนต์ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย และกำลังพลที่นั่งอยู่ในรถ ซึ่งเป็นรถกันกระสุน ทำให้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยและมาอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก จนท.สันนิษฐานว่าเป็นการก่อเหตุร้ายเพื่อมุ่งเป้าสังหารเจ้าหน้าที่ เป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่

///////////////////////////////

 517 total views,  2 views today

You may have missed