มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ทหารกล้า ทพ.นย.อีก 1 นาย สาหัส แพทย์ตัดสินใจตัดขา จากเหตุระเบิดที่บาเจาะ

แชร์เลย

นูอารีซะ ยะยือริ  รายงาน..


(วันที่ 19 ก.ค.62) นาวาเอกสันติ เกศศรีพงษ์ศา ผู้บังคับการกรมทหารพราน หน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ. กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิดริมถนนเพชรเกษม สายปัตตานี-นราธิวาส ช่วงบริเวณบ้านบือราแว ม.4 ต.ลุโบะสาวอ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เหตุเมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ อส.ทพ.ชุดลาดตระเวน สังกัดกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 5 ซึ่งเดินลาดตระเวนได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นาย 1 ใน 3 นาย สาหัส 1 นาย คือ อาสาสมัคร พิเภา เสาร์พูน หนึ่งใน อส.ทพ.ที่ได้รับบาดเจ็บจากถูกระเบิดทั้ง 2 ข้าง รักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.หาดใหญ่)


ล่าสุดได้รับแจ้งจากแพทย์ที่ รพ.มอ.หาดใหญ่ สืบเนื่องจาก อส.ทพ.พิเภา ถูกระเบิดได้รับบาดเจ็บ (1) ขาซ้ายเสียหายหนัก แพทย์ตัดสินใจตัดขาบริเวณใต้เข่าและจะเข้าทำการผ่าตัดอีกครั้งวันพรุ่งนี้ (2) ขาขวา เส้นเลือดและเส้นประสาทเสียหายหนัก ร่วมกับกล้ามเนื้อสกปรกและกล้ามเนื้อช้ำมาก แพทย์ตัดสินใจตัดขาบริเวณใต้เข่าเป็นต้นไป และ (3) แขนซ้ายที่ผิดรูป แพทย์ได้ห้ามเลือดและทำแผลเรียบร้อยแล้ว อยู่ในขั้นแพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนอีก 2 นาย คือ ที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ คือ  อาสาสมัครทหารพรานสมเกียรติ มณเทียนทอง  นำส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์  หรือ รพ.มอ.หาดใหญ่ เนื่องจากในช่องท้องมีสะเก็ดระเบิดฝังอยู่ ส่วนอาสาสมัครทหารพรานประเสริฐ อาการปลอดภัยแล้ว แพทย์อนุญาตให้กลับไปรักษาตัวที่บ้านได้
สำหรับ …ผู้ที่สนใจ จะเหลือครอบครัว อส.ทพ.พิเภา เสาร์พูน ทหารผู้เสียสละ ทำหน้าที่พิทักษ์ประชาชน ได้ที่เลขบัญชี 394-2-56063-6 ธนาคารทหารไทย ในชื่อ อส.ทพ.พิเภา เสาร์พูน …/////////////////////////

 791 total views,  2 views today

You may have missed