เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานปิดการฝึกทบทวนกองกำลังประจำถิ่น และกำลังภาคประชาชน จ.นราธิวาส ประจำปี 2562 (ดูคลิป แสดงควงปืนแฟนซีดริล)

แชร์เลย

บุหงา  รายา   รายงาน…

https://www.youtube.com/watch?v=mw4-8Q2cHjo&t=1s

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2562 เวลา15.00 น.ที่ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส พลโทจตุพร กลัมพสุต      รองแม่ทัพภาคที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีสวนสนามและกระทำสัตย์ปฏิญาณตนและปิดการฝึกทบทวนกำลังประจำถิ่น กำลังภาคประชาชน ประจำปี 2562 ของจังหวัดนราธิวาส จำนวน 13 อำเภอ และอำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี รวม14 กองพัน  โดยมี นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, ผู้แทนจากส่วนราชการ, สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

จากนโยบายการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ให้ความสำคัญในการมีส่วนร่วม และเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับกำลังประจำถิ่น และกำลังประชาชน  โดยมีการจัดตั้งชุดคุ้มครองตำบล ซึ่งมีกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนเป็นกำลังหลักเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้าน และตำบลของตนเอง โดยในพื้นที่ 13 อำเภอของจังหวัดนราธิวาสและอำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี มีชุดคุ้มครองตำบล รวม 55 ชุด โดยอยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส  41 ชุด และหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ จำนวน 14 ชุด

ทั้งนี้หน่วยที่รับผิดชอบในพื้นที่ได้ทำการฝึกทบทวน และเสริมสร้างความเข้มแข็งเพื่อให้สามารถปฎิบัติงานทดแทนกำลังทหารหลักได้ครบทุกพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นรูปธรรม ตามนโยบายของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า อย่างไรก็ตาม การทำพิธีสวนสนามและกระทำสัตย์ปฏิญาณตน ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการแสดงออกถึงความเข้มแข็งและมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ทุกภาคส่วนแล้ว ยังเป็นเกียรติแก่กำลังประจำถิ่นและกำลังประชาชน อันเป็นความภาคภูมิใจในเกียรติภูมิของตน ที่ได้ทำหน้าที่เพื่อชาติบ้านเมือง มีความมุ่งมั่นในการปฏิบัติงาน และพัฒนาตนเองให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อดูแลประชาชนต่อ

//////////////////////////////////////////////////

 1,249 total views,  2 views today

You may have missed