เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและมาเลเซียเที่ยวงานประเพณีของดีเบตงและงานกิ่งกาชาดเบตง ประจำปี 2562

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG news รายงาน..

ค่ำวันนี้ (11 ก.ค.62) ที่บริเวณศาลาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (ศาลาประชาคม) เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา นายเจษฎา จิตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดงานประเพณีของดีเบตงและงานกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 11-20 กรกฎาคม 2562 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการทั้งไทยและมาเลเซีย รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและมาเลเซีย เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความสงบของเจ้าหน้าที่มั่นคง

พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง ในฐานะนายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง กล่าวว่า อำเภอเบตงร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ได้จัดงานประเพณีของดีเบตงและงานกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ประจำปี 2562 เพื่อหารายได้สมทบทุนในการดำเนินกิจกรรมของกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ใช้ในกิจการสาธารณประโยชน์ ช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อนและผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอเบตงให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การออกร้านนาวากาชาด ลุ้นรับรางวัล อาทิ รถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้าและรางวัลอื่นๆอีกมากมาย การออกหน่วยจากส่วนราชการต่าง ๆ การจำหน่ายสินค้าของดีเมืองเบตงและสินค้าโอทอป ขบวนแห่ของดีจาก 5 ตำบล การประกวดหนุ่มใต้…สุดสยาม การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง การรำวงย้อนยุค การแสดงศิลปะพื้นบ้านและมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ วงเพลินพิศ เพชรนิรันดร์ วงแทมมะรีน เจนนี่ได้หมดถ้าสดชื่น ลิลลี่ เลิกคุยทั้งอำเภอ ศิลปินวงกลม ฯลฯ

//////////////////////////////////////

 673 total views,  2 views today

You may have missed