มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กอ.รมน.ภาค 4 สน.ตรวจเยี่ยม ปอเนาะโคกยาง เพื่อร่วมพัฒนาการศึกษาเอกชนในทุกมิติ

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)
Shukur2003@yahoo.co.uk
ด้วยพระนามของอัลลอฮ์ ผู้ทรงเมตตากรุณาปรานีเสมอ มวลการสรรเสริญเป็นกรรมสิทธิ์ของพระองค์ผู้ทรงอภิบาลแห่งสากลโลก ขอความสันติสุขจงมีแด่ศาสนทูตมุฮัมมัด ผู้เจริญรอยตามท่านและสุขสวัสดีแด่ผู้อ่านทุกคน

(27 มิถุนายน 2562 เวลา 13.30-15.30) ที่ปอเนาะโคกยางหรือโรงเรียนจริยธรรมศึกษามูลนิธิ อ.จะนะ จ.สงขลา รับการมาเยือน ของพลตรีกิตติ์พิพัฒน์ บุณยฤทธิ์ รองผู้บังคับการยุทธวิธี กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า และคณะ โดยในคณะท่านประกอบด้วยหัวหน้าส่วนราชการต่างๆจาก ฉก.ในจังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจในอำเภอจะนะ เจ้าหน้าที่ในอำเภอจะนะ เจ้าหน้าที่ สช.จังหวัดสงขลาและ เจ้าหน้าที่ สช.อ.จะนะ ในการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนจริยธรรมศึกษามูลนิธิ อ.จะนะ จ.สงขลา


พลตรีกิตติ์พิพัฒน์ บุณยฤทธิ์ รองผู้บังคับการยุทธวิธี กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า กล่าวพอสรุปได้ใจความว่า “การเดินทางมาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์ ความเข้าใจ บทบาทของหน่วยงานความมั่นคงต่อการบริหารจัดการศึกษาเอกชน บนพื้นฐานความเข้าใจบริบทในพื้นที่ และ ร่วมพัฒนาการศึกษาเอกชนในทุกมิติ กับผู้บริหาร คณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน ก่อนเข้าห้องประชุมก็ได้เดินดูการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนถือว่าที่นี่เป็นโรงเรียนที่จัดการศึกษาที่ดูแล้วได้สัมผัสถึงของความสุขของผู้เรียน ที่นี่ถือว่าเป็นโรงเรียนหนึ่งที่มีการจัดการเรียนรู้ที่น่าสนใจ มากๆแห่งหนึ่งเมื่อเทียบกับที่อื่นๆที่ได้ไปตรวจเยี่ยม ทางคณะยินดีนำนโยบายเข้าใจ เข้าถึง พัฒนาซึ่งเป็นยุทธศาสนตร์พระราชทานมาเป็นตัวประสานให้หน่วยงานต่างๆได้ขับเคลื่อน หากมีปัญหาใด หน่วยงานต่างๆวันนี้ที่มาจะได้ช่วยกันหนุนเสริมในแต่ละด้าน”


นายอซิซ สาเม๊าะ ผู้รับใบอนุญาตและผู้จัดการโรงเรียนกล่าวว่า “เรียน พลตรี กิตติ์พิพัฒน์ บุณยฤทธิ์ รองผู้บังคับการทางยุทธวิธี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภาบในภาค 4 ส่วนหน้า
และคณะ ที่เคารพ กระผม นายอซิซ สาเม๊าะ ผู้รับใบอนุญาตและผู้จัดการโรงเรียน รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่มีโอกาสต้อนรับคณะพลตรี กิตติ์พิพัฒน์ บุณยฤทธิ์ รองผู้บังคับการทางยุทธวิธี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภาบในภาค 4 ส่วนหน้า ในวันนี้และเลือกโรงเรียนของเรา


โรงเรียนของเราหรือที่ชุมชนเรียกว่าปอเนาะโคกยาง ในทางการเรียกว่า “โรงเรียนจริยธรรมศึกษามูลนิธิ” นั้น เป็นโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม สังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดสงขลา กระทรวงศึกษาธิการ เปิดตั้งแต่ปี พ.ศ.2514 พัฒนาจากระบบปอเนาะหรือการศึกษาศาสนาแบบดั้งเดิมในพื้นที่ ปัจจุบัน เปิดการเรียนการสอน 3 ระดับ ควบคู่ศาสนา ปฐมวัย (อนุบาล1-3) ประถมศึกษา 1-6 และมัทยมศึกษาปีที่1-6 มีบุคลากรทั้งสิ้น 110 คน นักเรียนทั้งหมด 1600 คนจากนักเรียนหลายจังหวัดทั้งภาคใต้ ภาคกลาง เหนือและตะวันออกเฉียงใต้ เปิดแผนการเรียนที่หลากหลายเพื่อสนองตอบต่อผู้เรียน ชุมชน เช่น แผนการเรียน IAEP วิทย์-คณิต ศิลป์-ภาษา MS- Gifted ฮาฟิซ-สามัญ กีตาบ-สามัญ ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันทางโรงเรียนมีความพยายามพัฒนาโรงเรียนทุกด้านไม่ว่าวิชาการ บุคลากร กิจการนักเรียน อาคารสถานที่ร่วมกับทุกภาคส่วนโดยใช้นโยบายบรม บ้าน โรงเรียน มัสยิด รวมทั้งได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานของรัฐ สำนักงานการศึกษาเอกชน อำเภอจะนะ รวมทั้งหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ นำไปสู่ความสำเร็จของโรงเรียนมีมากมายแต่ที่ภาคภูมิใจที่สุดคือโรงเรียนได้รางวัลพระราชทานเกือบทุกปีตั้งแต่ปีพ.ศ.2543 ไม่ว่าด้านผู้เรียน ครู สอนศาสนา ครูสอนสามัญ ผู้บริหาร และโรงเรียนทำให้ได้มีโอกาสเข้าเฝ้ารับรางวัลพระราชทานตั้งแต่ตำหนักทักษิณราชนิเวศ ขอฝากสถาบันแห่งนี้กับท่าน และทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะตำรวจหากนักเรียนและบุคคลากรทำผิดหรือมีข่าวว่าทำผิดกฎหมายกรุณาแจ้งกระผมเบื้องต้นเพื่อจะได้ช่วยเหลือหน่วยงานท่าน ”


Cr.ภาพ Narkngsak Saisaid
หมายเหตุศึกษาเพิ่มเติมปอเนาะโคกยางหรือโรงเรียนจริยธรรมศึกษามูลนิธิใน
1.https://youtu.be/aAnTSDGHqGU
2.www.jariyathum.ac.th
3.https://www.facebook.com/jariyathamsuksaschool/
https://www.facebook.com/jariyathamsuksaschool/

 763 total views,  2 views today

You may have missed