มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เลขาธิการ ศอ.บต.ยันของขวัญปีใหม่ประชาชน “อยู่ดี กินได้” เร่งสานเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง

แชร์เลย

(1 มกราคม 2561) เวลา 06.30 น. ที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายศุภณัฐ  สิรันทวิเนติ  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วย นางวิไลเลิศ  สิรันทวิเนติ  ประธานชมรมแม่บ้าน ศอ.บต. ร่วมในพิธีทำบุญตักบาตรประเพณีวันขึ้นปีใหม่ 2561 ที่จังหวัดยะลาจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมี นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรต้อนรับปีใหม่ 2561 เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว พร้อมกันนี้มีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และประชาชนในพื้นที่ ได้นำสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง มาใส่บาตรพระสงฆ์ในเช้าวันนี้จำนวนมาก

สำหรับการตักบาตรของวันแรกในการต้อนรับวันปีใหม่ ถือเป็นประเพณีอย่างหนึ่งที่ชาวพุทธศาสนิกชนจังหวัดยะลาจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี พระภิกษุสงฆ์ทุกรูปจะออกบิณฑบาตรเพื่อรับอาหารหรือทานอื่นๆ ตามหมู่บ้านหรือสถานที่ส่วนราชการจัดขึ้นในเวลาเช้า ผู้คนที่ออกมาตักบาตรจะนำของทำทานต่างๆ เช่น ข้าว อาหารแห้ง มาถวายพระ ด้วยความเชื่อที่ว่าจะสามารถอุทิศบุญกุศลแก่ผู้ช่วงลับ และสร้างสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัวให้มีความเจริญรุ่งเรื่องในอนาคต

เลขาธิการ ศอ.บต.กล่าวสั้นๆว่า ของขวัญปีใหม่ สำหรับประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ศอ.บต.เร่งสาน โครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เพื่อให้ประชาชน อยู่ดีกินได้ และนำสันติสุขคืนพื้นที่อย่างมั่นคง

ภาพ/ข่าว/อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ ผู้สื่อข่าว SPMCNEWS จ.ยะลา

 668 total views,  4 views today