พฤษภาคม 1, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เทศบาลนราฯ จัดฟาดแข่ง สตรีทซอคเกอร์ข้ามตะวัน รับปีใหม่ คนแห่รวมงานแน่น

แชร์เลย

ทีมบอล SPMCNEWS สนับสนุนเล่นกีฬา ห่างไกลยาเสพติด

เทศบาลนราฯ จัดแข่งบอล สตรีทซอคเกอร์ข้ามตะวัน รับปีใหม่ คนแห่รวมงานแน่น SPMC ร่วมส่งทีมเยาวชนฟาดแข่ง

ที่บริเวณสวนสาธารณะกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เทศบาลเมืองนราธิวาส กำหนดจัดกิจกรรมเพื่อร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2561 ตรงกับ ค.ศ.2018 ขึ้น โดยกิจกรรมเริ่มต้น ด้วยการจัดการแข่งขันฟุตบอลสตรีทซอคเกอร์ ข้ามตะวัน เปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนเข้าร่วมสมัครเพื่อทำการแข่งขัน วันที่ 30 ธันวาคม 60 เป็นรอบคัดเลือก จัดแข่งขันแบบแพ้ตัดออกทันที และในวันที่ 31 ธ.ค.60 จะเป็นการแข่งในรอบชิงชนะเลิศทั้งประเภทเยาวชน ประชาชนทั่วไป และนัดพิเศษ ทีมจากผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ร่วมลงแข่งขันเพื่อร่วมกิจกรรมข้ามตะวันรับปีใหม่ 2018 และด้วยในวันที่ 1 มกราคมของทุกปี เป็นวันขึ้นปีใหม่เทศบาลเมืองนราธิวาสจึงได้กำหนดจัดกิจกรรม ดังนี้

วันที่ 30 – 31 ธันวาคม  2560  :  จัดการแข่งขันกีฬา สตรีทซอคเกอร์ “ข้ามตะวัน 2560” ณ  บริเวณหน้าสวนกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์  และการจำหน่ายสินค้า (ถนนคนเดิน)

วันที่  31  ธันวาคม  2560  :  กิจกรรมการแสดงดนตรี  การแสดงศิลปวัฒนธรรม และกิจกรรมนับถอยหลังต้อนรับปีใหม่  เริ่มตั้งแต่เวลา  17.00  น.  เป็นต้นไป      วันที่  1  มกราคม  2561   :  จัดพิธีทำบุญตักบาตร  โดยมีการแสดงสัมโมทนียกถา  การกล่าวอวยพรปีใหม่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสและนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส และร่วมทำบุญตักบาตรอาหารแห้ง  เริ่มตั้งแต่เวลา  07.00  น.  เป็นต้นไป  ณ  บริเวณด้านข้างสวนกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (วงเวียนนก)  จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรียงกัน

ในส้่วนกิจกรรมที่จัดขึ้นได้รับความสนใจจากเยาวชนและประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก ซึ่งในปีนี้มีการจัดการแข่งขันบอลสตรีทซอคเกอร์ เป็น 1 ในกิจกรรม ต้อนรับปีใหม่ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 แล้ว

สำหรับที่มาของ สตรีทซอคเกอร์ (Street soccer) ฟุตบอลข้างถนน เป็นฟุตบอลที่เล่นใช้เทคนิค 2 ประเภท คือเล่นกลางอากาศ (airmove) กับบนพื้นดิน (groundmove) airmove อาจจะเรียกอีกประเภทว่า ฟรีสไตล์ฟุตบอลก็ได้ เพราะเน้นพวกเดาะบอล groundmove จะเป็นแนวพวกสตรีทซอคเกอร์คือจะเน้นการคลึงบอลบนพื้น    จุดกำเนิดของสตรีทซอคเกอร์ มาจาก “ดีเอโก้ มาราโดน่า” ที่มีเทคนิคการคลึงบอลเหมือนบอลเป็นส่วนหนึ่งของร่างกาย ต่อมาได้รับความนิยมมาก จึงมีการปรับแต่งและตั้งกติกาการแข่งขัน จนได้รับความนิยมแพร่หลายไปทั่วทั่วโลก

ขอบคุณ ปชส.นราธิวาส และคนของสังคม-ทีมข่าว SPMCNEWS

 

 948 total views,  2 views today

You may have missed