เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.สส.กำชับกำลังพล ทหารต้องสร้างชื่อให้กองทัพไทย อย่าสร้างเงื่อนไขในพื้นที่ เน้นย้ำคุมไฟใต้อย่าประมาทสถานการณ์ฝ่ายตรงข้าม

แชร์เลย

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 3 มกราคม 2561 ที่บริเวณลานด้านหน้า กองบังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ค่ายจุฬาภรณ์ อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และคณะฯ เดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วยกำลังพลหน่วยนาวิกโยธินภาคใต้ และหน่วยทหารพราน นาวิกโยธิน กองทัพเรือ โดยมี พลเรือตรี ศังกร พงษ์ศิริ รองผู้บัญชการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และ นาวาเอกเลอศักดิ์ คชนันทน์ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ นาวิกโยธิน กองทัพเรือ ให้การต้อนรับ ทั้งนี้เพื่อติดตามสถานการณ์ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ และรับทราบผลการปฏิบัติงาน ปัญหาข้อขัดข้อง ตลอดจนเพื่อเยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพลของ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ในช่วงวาระปีใหม่ ซึ่งหน่วยดังกล่าว  รับผิดชอบการปฏิบัติเพื่อความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ อ.บาเจาะ อ.ยี่งอง อ.เมือง จ.นราธิวาส และ อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี

โดย พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้ให้โอวาทกำลังพล ว่า ก่อนอื่น กองทัพต้องชื่นชม กำลังพลหน่วยนาวิกโยธิน ซึ่งทำหน้าที่ปฎิบัติการณ์รักษาความสงบและความมั่นคง ก่อนปี 2547 เป็นหน่วยที่มีระเบียบวินัย และความเข็มแข็งสูง มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ และเป็นเป็นที่ยอมรับของประชาชน แม้สถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จะคลี่คลาย และดีขึ้นตามลำดับ แต่จากการติดตาม ยังพบว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ยังมีการเคลื่อนไหว ทหารจึงไม่ควรประมาทต่อสถานการณ์ และควรที่จะต้องศึกษา และทบทวนยุทธวิธี หรือวิธีการต่างๆ เพื่อให้ทันสมัย และเดินหน้ารักษาความสงบ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อลดความสูญเสียแก่กำลังพล  นอกจากนั้นได้กำชับกำลังพล อย่าสร้างเงื่อนไขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ และทหารอย่ายุ่งเกี่ยว กับยาเสพติดโดยเด็ดขาด  ทั้งนี้ทหารที่มีอยู่ราว เกือบ 6 หมื่นนาย ที่อยู่ในพื้นที่ จ.ชายแดนภาคใต้ ต้องเป็นที่พึ่งของประชาชน ดูแลความมั่นคงของประเทศแล้ว ทหารต้องสร้างชื่อให้กับกองทัพด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ในวาระ ดิถีขึ้นปีใหม่ จึงขออวยพร ทหารหาญทุกนาย และครอบครัวทหาร จงมีความสุขความเจริญตลอดไป แลพ้นภัยอันตรายทั้งปวง

จากนั้น ผบ.สส.ได้เดินตรวจเยี่ยมกำลังพล เพื่อให้กำลังใจตลอดจนสอบถามทุกข์สุขกำลังพล ก่อนจะเข้าร่วมประชุมลับ เพื่อรับทราบสรุปปัญหาสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ จ.ชายแดนภาคใต้ต่อไป

r

ข่าว/ภาพ ทีมงาน SPMCNEWS

 664 total views,  2 views today

You may have missed