เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กงสุลใหญ่มาเลเซีย ออกปากชมเปาะ ! แหล่งท่องเที่ยวตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา มีศักยภาพระดับอินเตอร์

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…

(24 มิ.ย.62) คณะประชุมเชิงปฎิบัติการ ในการจัดทำแผนปฎิบัติการพัฒนาศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวของสามจังหวัดชายแดนใต้ และการประเมินการท่องเที่ยวเบตง เพื่อเพิ่มนักท่องเที่ยวจากอินโดนีเซีย และอาเซียนใต้ กว่า 60 คน เดินทางมาเยือนทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ต่างประทับใจในความงดงามของทะเลหมอก ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “สวยกว่าที่คิด”

ผศ.ดร.พรปวีณ์ พุ่มเกิด ผู้อำนวยการสถาบันวัฒนธรรมศึกษากัลยาณิวัฒนา หนึ่งในคณะ ได้กล่าวว่า ประทับใจมาก ไม่คิดว่าจะสวยขนาดนี้ เหมือนตนเป็นนางฟ้า บนสวรรค์เลย การบริการจากชุมชนก็ดีเยี่ยม เส้นทางก็สะดวกสบาย ไม่น่ากลัวอย่างที่ใครๆคิด อยากจะเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องชาวไทยมาเที่ยวกันเยอะๆ อยากให้มาประสบด้วยตนเอง เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้ที่นี้คงได้รับการพัฒนาให้ยิ่ง ขึ้นไป

ด้าน นายมูฮำหมัด อะฟานดี้ อบู บากา กงสุลใหญ่มาเลเซียได้ กล่าวว่า ที่ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง สวยสมชื่อ ไม่แปลกใจที่ชาวมาเลเซียชอบมาเยือนที่นี่ เชื่อว่าที่นี่คงจะได้รับการพัฒนาไปสู่ระดับอินเตอร์ในอนาคตอันใกล้ และขอฝากคนในพื้นที่ ช่วยอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียด้วย หากมีโอกาสก็อยากชวนให้ไปเที่ยวฝั่งมาเลเซียบ้าง เพราะมาเลเซียก็มีสถานที่สวยๆเช่นกัน

ทางด้านนายสะอารี ยูโซ๊ะ รองนายก อบต.อัยเยอร์เวง ได้กล่าวขอบคุณผู้หลักผู้ใหญ่ สนับสนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่เสมอมา เชื่อว่าในครั้งนี้ พื้นที่ทั้งอำเภอเบตง ก็จะได้รับประโยชน์จากกิจกรรมครั้งนี้ไม่น้อยแน่นอน

///////////////////////////////

 

 580 total views,  2 views today

You may have missed