เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

หนุ่มใหญ่นราฯ พาสาวใหญ่เบตง หนีหาย ทั้งคู่มีพันธะ แม่เฒ่าวัย 62 ปี ร้องสื่อ ช่วยตามหาลูกสาว พาหลานสาว หลานชาย ไปด้วยจากบ้านไป 2 อาทิตย์ ไร้การติดต่อ

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…

(20 มิ.ย.62 ) นางตีเมาะ บาคง อายุ 62 ปี ได้ให้ลูกๆและญาติๆ พามาพบ ทีมข่าว BETONG NEWS ผู้สื่อข่าวในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ให้ช่วยประกาศตามหาลูกสาว หลานชาย หลานสาว ทั้ง 3 คน ซึ่งได้หนีหายออกจากบ้านไปประมาณ 2 อาทิตย์แล้ว ไม่สามารถติดต่อได้ ทางบ้านเป็นห่วงมาก สามี ซึ่งป่วยนอนเป็นอัมพาตอยู่ที่บ้าน กินไม่ได้นอนไม่หลับ หลังจากที่ทราบว่า ลูกสาวได้พาหลานชายหลานสาว หนีหายออกจากบ้านไป ถึงกับเป็นลม อยู่ในอาการเศร้าโศก เสียใจตลอดเวลา

(สาวที่หายไป ครอบครัววอนตามหา ไม่เซ็นเนื่องจากญาติได้ขอ เพื่อง่ายต้องการหา)

นางตีเมาะ บาคง เล่าว่า ตนมีลูก 16 คน เสียชีวิตไปแล้ว 6 คน ลูกสาวคนที่หนีหายออกจากบ้านไป  เป็นลูกคนที่ 6 คือนางรัศมี บาฮา อายุ 39 ปี พักอาศัยอยู่ในชุมชนกาแป๊ะกอตอใน ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ทำงานเป็นแม่บ้านในโรงแรมแห่งหนึ่งกลางเมืองเบตง ได้หนีออกจากบ้านไปเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่แล้ว พร้อมกับลูกสาววัย 8 ขวบ และลูกชายวัย 5 ขวบ ทางบ้านไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้เป็นห่วงมาก สาเหตุที่หนีออกจากบ้าน คาดว่าเกิดจากการน้อยใจ เข้าใจว่า ญาติ พี่น้องไม่รัก ไม่ห่วง ทุกครั้งเวลาทะเลาะกันก็ไม่เคยหนีออกจากบ้าน


ด้านนางสาวโมรียานี บาฮา อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวคนสุดท้องของครอบครัว เล่าว่า ที่มาให้ผู้สื่อข่าวช่วยตามหา เพราะครอบครัวได้ออกตามหาแล้วแต่ไม่เจอ ไปแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยออกตามหาแล้วก็ยังไม่เจอ จึงมาพบผู้สื่อข่าวให้ช่วยประกาศตามหา เบื้องต้นคาดว่าพี่สาวคงหนีหายออกจากบ้านไปกับเพื่อนชาย คือ นายมะนาเซ แวปือแย พนักงานรักษาความปลอดภัยสวนสาธารณะเทศบาลเมืองเบตง เป็นชาวจังหวัดนราธิวาส มาทำงานในพื้นที่ อ.เบตง กว่า 2 ปี แล้ว ซึ่งพึ่งรู้จักกันไม่กี่วัน ปกติเวลาพี่สาวมีปัญหากับทางญาติพี่น้องก็ไม่เคยหนีออกจากบ้าน เพราะพี่สาวจะเชื่อฟังพ่อแม่ ถ้าหากพี่สาวได้ดูข่าวนี้ ก็อยากให้กลับบ้าน เพราะคนที่บ้านห่วงมาก ให้สงสารพ่อที่นอนป่วยเป็นอัมพาตอยู่ที่บ้าน และแม่ที่มีอายุมากแล้ว หากมีใครพบเห็นพี่สาว หลานสาว หรือหลานชาย ช่วยติดต่อกับมาที่เบอร์โทร 098-0319754, 061-1243595

 (ชายไม่ทราบชื่อ ทราบแต่ว่า อยู่พื้นที่นราธิวาส ญาติสงสัยหายกับชายดังกล่าว และได้ดำเนินการแจ้งความไว้ ที่โรงพักแล้ว เพื่อติดตาม)

/////////////////////////////////

 

 

 1,665 total views,  2 views today

You may have missed