มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยิงชายชราเสียชีวิตขณะ กำลังขี่รถ จยย.ไปละหมาดมัสยิด

แชร์เลย

นูอารีซะ ยะยือริ นราธิวาส รายงาน …

เมื่อเวลา 18.10 น. วันที่ 3 มิ.ย. 62 ร.ต.ท.ธนิศร์ วุฒิชา รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตริมถนนตรงข้ามมัสยิดบ้านยือลาแป ม.3 ต.สุวารี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.จรัส เส็มสัน ผกก.สภ.รือเสาะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่ริมถนน ทราบชื่อ คือ นายดอหะ ตาตา อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/4 ม.3 ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองที่บริเวณศรีษะ จำนวน 1 นัด และห่างไปประมาณ 3 เมตร มีรถ จยย.ยี่ห้อซูซูกิ รุ่น จีบี 100 สีดำ หมายเลขทะเบียนป้ายแดง 878 ปัตตานี ล้มตะแคงอยู่โดยมีเลือดจำนวนหนึ่งติดอยู่ที่บริเวณเบาะ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ จำนวน 1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลรือเสาะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบห็ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขี่รถ จยย.เพื่อเดินทางไปประกอบพิธีละหมาดที่มัสยิดบ้านยือลาแป ถึงที่เกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ชะลอความเร็วรถ จยย.เพื่อที่จะเลี้ยวเข้าไปในบริเวณมัสยิด ได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.ตามไล่หลังมาและได้พยายามแซงขึ้นหน้า ให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายชักอาวุธปืนลูกซองออกมายิงผู้เสียชีวิตที่บริเวณศรีษะ จำนวน 1 นัด เมื่อถูกกระสุนปืนรถได้เสียหลักล้มคว่ำทำให้เสียชีวิตคาที แล้วคนร้ายได้รีบขี่รถ จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ด้าน พ.ต.อ.จรัส เส็มสัน ผกก.สภ.รือเสาะ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น คาดว่าน่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว ที่อาจจะเกี่ยวเนื่องจากยาเสพติด เนื่องจากลูกเขยของผู้เสียชีวิตเคยถูกคนร้ายลอบยิงมาแล้วหลายครั้ง เรื่องพัวพันกับยาเสพติดแต่รอดมาได้ ซึ่งปัจจุบันลูกเขยต้องคดียาเสพติดอยู่ในเรือนจำ แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริงในการติดตามจับกุมคนร้ายมาลงโทษต่อไป

///////////////////////////////// 3 มิถุนายน 2562

 530 total views,  2 views today

You may have missed