เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แรงงานไทยในประเทศมาเลเซียทยอยเดินทางกลับบ้าน ฉลองวันฮารีรายอ คึกคัก เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มป้องกันผู้ไม่หวังดีลักลอบเข้ามาก่อเหตุ

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…

แรงงานไทยในประเทศมาเลเซียทยอยเดินทางกลับบ้าน ฉลองวันฮารีรายอ คึกคัก เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มป้องกันผู้ไม่หวังดีลักลอบเข้ามาก่อเหตุ
วันนี้ (3 มิ.ย.62) บรรยากาศที่ด่านพรมแดนอำเภอเบตง จ.ยะลา ตลอดทั้งวัน ได้มีแรงงานไทยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เข้าไปทำงานร้านต้มยำกุ้ง รับจ้างกรีดยาง ทำงานก่อสร้าง และงานบริการอื่นๆ ในประเทศมาเลเซีย ต่างทยอยเดินทางกลับเข้าประเทศไทย เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายออีดิลฟิตรีกับครอบครัวที่ภูมิลำเนาของตนเอง ทำให้บริเวณด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย เนืองแน่นไปด้วยแรงงานไทยและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ ที่เดินทางเข้ามาต่อแถว เพื่อยื่นหนังสือเดินทางเป็นแถวยาวตลอดทั้งวัน ทำให้เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ต้องอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการให้บริการ พร้อมทั้งตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีแอบแฝงปะปนมากับประชาชนและนักท่องเที่ยว


พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลฮารีรายออีดิลฟิตรีของพี่น้องมุสลิม จะมีแรงงานไทยและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทย ทางด่านพรมแดนเบตงเป็นจำนวนมาก จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ให้บริการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มความคล่องตัว พร้อมทั้งตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย ป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีแอบแฝงปะปนมากับประชาชนและนักท่องเที่ยว
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้แนวร่วมกลุ่มก่อเหตุรุนแรงที่เคยหลบหนีออกนอกพื้นที่อาจเดินทางกลับมาเยี่ยมญาติ ในช่วงเทศกาลฮารีรายอ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าดูแล และตรวจเข้มบริเวณแนวชายแดนของรอยต่อระหว่างประเทศไทยกับประเทศมาเลเซียอย่างเข้มงวด โดยกำหนดให้ตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย และตรวจสอบกระเป๋าสัมภาระการเดินทางเป็นกรณีพิเศษ เพื่อป้องกันกลุ่มก่อความไม่สงบเข้าก่อเหตุป่วนในช่วงวันฮารีรายอนี้


ทั้งนี้ ทางสำนักจุฬาราชมนตรี ประกาศให้ชาวไทยมุสลิมทั่วประเทศดูดวงจันทร์ ในวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน 2562 นี้ เวลาหลังดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า เพื่อกำหนดวันที่ 1 เดือนเชาวาล ฮิจเราะห์ศักราช 1440 ซึ่งเป็นการสิ้นสุดการถือศีลอด รวมทั้งกำหนดวันฮารีรายออีดิลฟิตรี ของพี่น้องชาวไทยมุสลิม

//////////////////////////////////

 561 total views,  2 views today

You may have missed