เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“ไกรศร” รอง เลขาธิการ ศอ.บต.จัดถวายความรู้แก่ พระภิกษุสงฆ์ที่มีคุณูปการแก่พี่น้องชาวพุทธในพื้นที่ จชต.

แชร์เลย

ศอ.บต. จัดประชุมถวายความรู้ของหน่วยงานราชการแก่ พระสังฆาธิการ คณะกรรมการจากพุทธสมาคม กรรมการจากสมาพันธ์ชาวพุทธในพื้นที่ จชต.

วันนี้ (27 ธันวาคม 2560) เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมน้อมเกล้า ชั้น 1 อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ  เลขาธิการ ศอ.บต. มอบหมายให้ นายไกรศร    วิศิษฏ์วงศ์  รองเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธาน ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อถวายความรู้แก่พระสังฆาธิการในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2561 พร้อมด้วยนายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นายอารี ดิเรกกิจ  ผู้อำนวยการสำนักประสานนโยบายการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ศอ.บต. ผู้อำนวยการสำนัก / กอง ศอ.บต. ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ศอ.บต. ร่วมต้อนรับและร่วมประชุมในครั้งนี้ โดยมีพระสังฆาธิการในจังหวัดชายแดนภาคใต้ คณะกรรมการจากพุทธสมาคม กรรมการจากสมาพันธ์ชาวพุทธ เครือข่ายพระธรรมทูต และเครือข่ายชาวพุทธในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 170 รูป / คน เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

นายไกรศร  วิศิษฏ์วงศ์ กล่าวว่า การจัดประชุมเพื่อถวายความรู้แก่พระสังฆาธิการในจังหวัดชายแดนภาคใต้ในครั้งนี้ เป็นความตั้งใจของนายศุภณัฐ  สิรันทวิเนติ  เลขาธิการ ศอ.บต. เพื่อปรึกษาหารือถึงแผนงานที่จะขับเคลื่อนในปี 2561 โดยเฉพาะงานในเรื่องของการถวายคุณวุฒิแด่พระภิกษุสงฆ์ ที่ครองพรรษายาวนานที่สุด หรือพระภิกษุสงฆ์ที่มีคุณูปการแก่พี่น้องชาวพุทธในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือพี่น้องผู้แทนชาวพุทธที่ทำคุณประโยชน์แก่พื้นที่มากมาย ซึ่งทาง ศอ.บต. และหน่วยงานราชการในพื้นที่จะได้ดูแลคนที่เสียสละทำงานเหล่านี้ควรจะได้เชิดชูเกียรติ และสิ่งสำคัญที่สุดคือข่าวสาร และการทำงานของหน่วยงานราชการในพื้นที่ ทางผู้บริหารของ ศอ.บต. เห็นควรว่า พระสังฆาธิการในจังหวัดชายแดนภาคใต้ คณะกรรมการจากพุทธสมาคม กรรมการจากสมาพันธ์ชาวพุทธ เครือข่ายพระธรรมทูต และเครือข่ายชาวพุทธ ควรได้รับทราบถึงปัญหา ความก้าวหน้า และการทำงานอย่างครบถ้วน เพื่อเป็นการไว้วางใจถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐในการปฏิบัติงานและพัฒนาพื้นที่ให้เกิดความสันติสุข

ด้านนายอารี ดิเรกกิจ  กล่าวรายงานในที่ประชุมว่า สำนักประสานนโยบายการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ศอ.บต. จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อถวายความรู้แก่พระสังฆาธิการในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้วัดเป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพในด้านการเผยแพร่พระพุทธศาสนาและการช่วยเหลือชุมชน ตลอดจนให้พระสังฆาธิการได้มีโอกาสมาพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นซึ่งกันและกัน พร้อมทั้งร่วมมือกันคิดหาแนวทางการบริหารจัดการที่เหมาะสมในการทำให้วัดเจริญก้าวหน้า สามารถปฏิบัติศาสนกิจได้อย่างปกติสุข เพื่อจะได้ทำประโยชน์ให้แก่พระพุทธศาสนาและสังคมได้กว้างขวางมากขึ้นต่อไป

ในเวลาต่อมา เลขาธิการ ศอ.บต. ได้ให้เกียรติ มาร่วมพบปะพูดคุย และให้ขวัญกำลังใจแก่ผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ ศอ.บต./ทีมข่าว SPMCNEWS รายงาน

 

 1,097 total views,  2 views today

You may have missed