เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.ขับเคลื่อนกฏหมายพิเศษ นำเครือข่าย ยุติธรรมทางเลือก เสริมสร้างมั่นคง ปลายด้ามขวานไทย

แชร์เลย

ศอ.บต.ขับเคลื่อนงาน ด้านกฎหมายพิเศษ ดึงเครือข่ายสร้างความเข้าใจในกระบวนการยุติธรรมทางเลือก หวังขยายผลให้เป็นรูปธรรมสร้างความมั่นคงในพื้นที่ จชต.

วันนี้ (27 ธันวาคม 60)เวลา 9:30 น. โรงแรมพาราไดส์ แอนด์รีสอร์ท อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ มอบหมายให้ นายกิตติ สุระคำแหง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานเปิดกิจกรรม “การบูรณาการขับเคลื่อนเครือข่ายสร้างความเข้าใจในกระบวนการยุติธรรมทางเลือกภายใต้กฎหมายพิเศษด้านความมั่นคงในพื้นที่ จชต.” โดยมีนาย นายเกกิงศักดิ์ ยกศิริ อดีตรองเลขาธิการ ศอ.บต. บรรยายหัวข้อ การบูรณาการขับเคลื่อนเครือข่ายมิติด้านการอำนวยความเป็นธรรมผ่านกฎหมายพิเศษ ทั้งนี้มีนายสุชาติ ศิริประภากร ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมและยุติธรรมทางเลือกสำนักบริหารงานยุติธรรม นักบริการประจำเรือนจำ เครือข่ายอำนวยความเป็นธรรมภาคประชาชน นักกฎหมายผู้ประสานงานประจำศาล บัณฑิตอาสา นักประชาสัมพันธ์บริการประชาชน เจ้าหน้าที่อำนวยความเป็นธรรมประจำอำเภอ เข้าร่วมและทีมวิทยุ ศอ.บต. ร่วมถ่ายทอดเสียงอีกด้วย

นายกิตติ สุระคำแหง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ศอ.บต. เป็นหน่วยงานหลักในการประสาน และบูรณาการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้และการอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชนในพื้นที่  เพื่อให้ประชาชนได้รับการแก้ไขปัญหาหรือได้รับความช่วยเหลือจากภาครัฐได้อย่างทันท่วงที ดังนั้น ศอ.บต. จึงเห็นว่าเครือข่ายต่างๆ เหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยเหลือและสนับสนุนนโยบายการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเครือข่ายเหล่านี้เป็นผู้มีบทบาทสำคัญยิ่งในการเป็นตัวแทนของ ศอ.บต. ในการแก้ไขปัญหาและเป็นสื่อกลางสร้างความเข้าใจให้แก่ประชาชนในพื้นที่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพประสิทธิผล ให้สอดคล้องและเป็นไปตามแผนการปฏิบัติการและยุทธศาสตร์ของ ศอ.บต. ต่อไป

ด้านนายแวรุสลัน แวยะโก๊ะ นิติกรประจำศูนย์ดำรงธรรม อ.เมืองนราธิวาส ให้สัมภาษณ์ว่า นิติกรประจำอำเภอมีความสำคัญต่องานยุติธรรมในพื้นที่ ในด้านการสื่อสารสร้างความเข้าใจแก่ประชาชน เพราะประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อ่อนในด้านภาษาไทย ทำให้การสื่อสารผิดพลาด อีกทั้งเป็นการให้ความรู้และสร้างความเข้าใจด้านกฎหมายมากขึ้น ขอบคุณทาง ศอ.บต.ที่จัดกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่อง ทำให้มีความเข้าใจกฎหมายพิเศษด้านความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้มากยิ่งขึ้น

ประชาสัมพันธ์ ศอ.บต./ทีมข่าว SPMCNEWS รายงาน

 

 628 total views,  2 views today

You may have missed