มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ม.ธรรมศาสตร์ ร่วม ศอ.บต.ลงพื้นที่สำรวจ นักเรียนยื่นรับทุน “ธรรมศาสตร์ช้างเผือก”

แชร์เลย

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการรับทุน “โครงการธรรมศาสตร์ช้างเผือกและโครงการนักเรียนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้” โดย ศอ.บต. ลงพื้นที่สำรวจนักเรียนที่ยื่นขอรับทุนเพื่อนำมาเป็นเกณฑ์การให้คะแนน

(25 ธันวาคม 2560) นางสาวโรฮานา หะยียูโซะ นักวิชาการศึกษาชำนาญการ ประจำสำนักประสานนโยบายการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ศอ.บต. เปิดเผยว่า ตามที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้ดำเนินการลงพื้นที่จังหวัดยะลา ปัตตานีและจังหวัดนราธิวาส เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา เพื่อสำรวจสถานภาพทางสังคมและสถานภาพทางเศรษฐกิจ พร้อมเยี่ยมบ้านเรือนที่พักอาศัยและพูดคุยกับครอบครัวของนักเรียนที่ยื่นขอรับทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายสำหรับการพิจารณาคัดเลือกนักเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อ “ตามโครงการธรรมศาสตร์ช้างเผือกและโครงการนักเรียนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้” ประจำปีการศึกษา 2561 และการพิจารณาผลการคัดเลือกได้เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้ผ่านการคัดเลือกดังนี้ โครงการนักเรียนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้มีผู้ผ่านการคัดเลือกได้รับทุนเต็มจำนวน 9 คน ได้แก่จังหวัดปัตตานี 3 คน คือนางสาวฮาซานะฮ์ มะมุง นางสาวรุสนี ดาราวี และนายอาหามะ เปาะลี จังหวัดนราธิวาส 3 คนคือ นายภูดินันท์ สุขสำราญ นางสาวซีตีนูร์ฮาลีซา  ฮูลูสาแล๊ะ และนายบุสตัน สามะเด็ง และจังหวัดยะลา 3 คน คือ นายกิตติการ ลอยสุวรรณ นางสาวมานิตา แซ่ฮ่อ และนางสาวนูไรลา ดะแซโครงการธรรมศาสตร์ช้างเผือก (เฉพาะในพื้นที่จังหวัดสตูล) มีผู้ผ่านการคัดเลือกได้รับทุกเต็มจำนวน 8 คน โดยทุนเต็มจำนวน 4 คนและได้รับทุนบางส่วนจำนวน 4 คน คือ นายสราวุธ รุ่งโรจน์ นางสาวสิรินธร หาบยูโซะ นางสาววรัญญา สุนทรนนท์ นางสาวพิมพ์ชนก ผิวเหลือง นางสาวเนติกา ยัสโยธา นางสาวเกวลิน โลหะจินดา นางสาวธัญชนิต โอสถาน และนางสาวชริตา หนูเจริญ

นางสาวโรฮานา หะยียูโซะ เปิดเผยอีกว่า จากอดีตโครงการธรรมศาสตร์ช้างเผือกและโครงการนักเรียนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะเป็นผู้ดำเนินการทุกอย่าง หลังจากได้มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ขึ้น ทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ไว้วางใจศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นผู้ดูแลและรับผิดชอบในการลงพื้นที่สำรวจสถานภาพของน้องๆนักเรียนที่ได้สมัครทุนทุกคน ถึงแม้ปีนี้จะตรงกับช่วงน้ำท่วม และสภาพอากาศไม่อำนวยแต่การทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่เหนื่อยล้าเพื่อให้ได้ผู้รับทุนที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนดไว้

สำนักสารสนเทศและประชาสัมพันธ์ ศอ.บต. ทีมงานข่าว. SPMCNEWS รายงาน

 

 1,022 total views,  2 views today