เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ไฟใต้ยังคุกกรุ่น ทหารคงเดินหน้า มอบของขวัญปีใหม่ให้กับชาวบ้านและนักเรียนที่ตากใบ

แชร์เลย

 

 

แม้สถานการณ์ในช่วงระยะนี้ จะมีเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แต่การปฎิบัติหน้าที่ เข้าถึงชาวบ้าน และมอบสิ่งดีๆที่เป็นประโยชน์ ให้กับเยาวชนและประชาชนในพื้น ทหารยังเดินหน้าเสมอ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 26 ธ.ค. 60 ที่อาคารเอนกประสงค์โรงเรียนบ้านเกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส พ.อ.ชีวธันย์ ปิยะศาสตร์ธนา รอง ผอ.สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้เป็นประธานในพิธีมอบอุปกรณ์ทำขนม ให้กับกลุ่มตัวแทนชาวบ้านที่อาศัยอยู่บ้านเกาะสะท้อน มอบเครื่องสีข้าวให้กับชาวบ้านกลุ่มบ้านบอเกาะ ม.2 ต.โฆษิต มอบอุปกรณ์สนามเด็กเล่นให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านโคกมือบา ม.4 ต.โฆษิต เพื่อให้เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนและนักเรียน หลังจากที่ทางหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้ลงพื้นที่ในการฟื้นฟูและก่อสร้างสิ่งสาธารณประโยชน์ และให้ความรู้เกี่ยวกับโครงการพระราชดำริต่างๆ ในการช่วยเหลือประชาชนตามงบประมาณที่มีอยู่ และประการสำคัญได้มีโอกาสในการคลุกคลีกับประชาชนระดับรากหญ้า จนได้ทราบความต้องการของชาวบ้านแต่ละกลุ่มที่ยังขาดอุปกรณ์ในการดำรงชีพ เพื่อหารายได้มาเลี้ยงครอบครัว จึงได้มีการจัดเงินงบประมาณในการซื้อหาอุปกรณ์ต่างๆมามอบให้ชาวบ้าน เพื่อต้องการให้มีรายได้ดีขึ้นจนสามารถนำรายได้ส่วนดังกล่าวมาเลี้ยงครอบครัวได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย

ซึ่งหลังจากที่ พ.อ.ชีวธันย์ ปิยะศาสตร์ธนา รอง ผอ.สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพต่างๆและอุปกรณ์สนามเด็กเล่นเป็นแล้วเสร็จ ก็ยังได้มีการมอบถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ที่ทางหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้ทำการก่อสร้างแล้วเสร็จให้กับโรงเรียน 2 แห่ง คือ โรงเรียนบ้านเกาะสะท้อน และโรงเรียนบ้านปูยู ม.1 ต.เกาะสะท้อน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับคณะครูและนักเรียน ไม่ต้องเดินย่ำลุยดินโคลนเมื่อเดินทางมาทำการเรียนการสอน โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนหลาก ที่ถนนภายในโรงเรียนทั้ง 2 แห่งต้องจมอยู่ใต้ผิวน้ำ จนสร้างความดีใจให้กับคณะครูและนักเรียน ที่หน่วยทหารยังมีความห่วงใยความเป็นอยู่ของประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้สถานการณ์ในช่วงระยะนี้ จะมีเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แต่การปฎิบัติหน้าที่ เข้าถึงชาวบ้าน และมอบสิ่งดีๆที่เป็นประโยชน์ ให้กับเยาวชนและประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว จนสร้างรอยยิ้มและความเชื่อมั่นของประชาชน ที่มีต่อเจ้าหน้าที่ทหารได้เป็นอย่างดี

ภาพ/ข่าว ทีมงาน SPMCNEWS

 633 total views,  4 views today

You may have missed