พฤษภาคม 1, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เยาวชน ทูบีนัมเบอวัน ชุมชนเจาะไอร้องปลื้มสุดๆ ได้รับคัดเลือกเข้าแข่งระดับประเทศ

แชร์เลย

นูอารีซ๊ะ ยะยือริ จ.นราธิวาส รายงาน…

เมื่อเวลา 10.30น.วันที่ 21 พฤษภาคม ที่บริเวณสำนักงานชมรม ทูบีนัมเบอวัน ชุมชนเจาะไอร้อง ซึ่งตั้งอยู่ถนนเลียบทางรถไฟ ต.เจาะไอร้อง อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส  นายอาลียะ รุยี ประธานชมรมทูบีนัมเบอวันชุมชนเจาะไอร้อง พร้อมด้วยคณะกรรมการ สมาชิกทูบีนัมเบอวัน กว่า200คนได้มาตั้งแถวรอรับคณะกรรมการการประกวดทูบีนัมเบอวันระดับประเทศ จำนวน4คนนำโดยนางอัจฉรา แก้วกำชัยเจริญ ประธานกรรมการตัดสินการให้คะแนนกิจกรรมและนายเดชรัฐ สิมศิริ คณะกรรมการ โดยทางชมรมทูบีนัมเบอวันได้มีขบวนรถม้าซึ่งตกแต่งอย่างสวยงาม มาคอยต้อนรับคณะ ทางเดินเข้าสู่ประตูสำนักงาน เพื่อเข้าเยี่ยมชมการจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น นิทรรศการความรู้ยาเสพติดและพบปะผู้ผ่านการบำบัดในชมรมจำนวน5ราย ชมศาลานิทรรศการ ทูบีนัมเบอวัน ของชุมชนเจาะไอร้องและชมการสาธิต การรักษาผู้ป่วยด้านสมองโดยใช้ม้าเป็นหลัก หรือเรียกว่าอาซาบำบัด จากนั้นทางคณะกรรมการ ในการตัดสินให้คะแนน ทั้งหมดได้พากันเข้าพักที่เต็นท์รับรอง


ทางด้าน นายอำเภอเจาะได้ร้องได้กล่าวต้อนรับคณะกรรมการตัดสินการประกวดชมรม TO BE NUMBER ซึ่งชมรมทูบีนัมเบอวัน ชุมชนเจาะไอร้องคัดเลือกผ่านระดับภาคมาแล้ว และกำลังเข้าคัดเลือกเข้าชิงในระดับประเทศ ในวันที่13-17เดือนมิถุนายน ที่อิมแพคเมืองทองธานี ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกแล้วกว่า800คน ชุมชนเจาะไอร้อง ยังได้นำเอาพระปณิธานของประธานโครงการทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณนาวดี น้อมนำมาปฏิบัติอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา3ปี โดยดำเนินโครงการตามยุทศาสตร์ของโครงการทั้ง3ยุทธศาสตร์มาโดยตลอดตั้งแต่ปี2558 เน้นการรับสมาชิกใหม่ เพิ่มสมาชิกและสร้างเครือค่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด


ทางด้านนายซูลฮิลมี ลาเต๊ะบือริง ซึ่งเป็นประธาน ในการก่อตั้งรุ่นที่1และ2 กล่าวว่า มดีใจมากที่ทำให้ผมเป็นคนกล้าแสดงออกเป็นภาวะผู้นำ และการเข้ามาเป็นสมาชิกในชมรมทูบีนัมเบอร์วันทำให้ผมได้รู้จักผู้ใหญ่และเพื่อนๆที่ดีมากขึ้น สร้างภมิคุ้มกันที่จะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและได้ทำกิจกรรมจิตอาสาที่ทำให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนได้ ปัจจุบันผมได้เป็นวิทยากรและพิธีกรในงานต่างๆทั้งของโรงเรียนและหน่วยงานราชการและในชุมชนอย่างมั่นใจ
ทางผู้ติดยาเสพติดรายหนึ่งกล่าวว่า ผมรู้สึกดีใจที่น้องๆชมรมทูบีได้ซักชวนให้มาบำบัดในชมรมจนผมได้เลิกกินน้ำกระท่อมแล้วและหันมาทำกิจกรรมจิตอาสาแทน ทำให้ผมมีคุณค่าในตัวโดยไปสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนกิจกรรมจิตอาสาในชุมชนแทน กิจกรรมแรกที่ผมทำคือช่วยเก็บขยะตามถนน สระน้ำ และสนามเด็กเล่น ผมภูมิใจมากครับและจะทำจิตอาสาตลอดไป

/////////////////////////////////

 1,015 total views,  2 views today

You may have missed