มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปล่อยแถวกำลัง 3 ฝ่าย แผนพิทักษ์ถิ่น ป้องภัยเหตุความรุนแรงไฟใต้ อาชญากรรมทุกรูปแบบ ส่งท้ายปี และรับปีใหม่

แชร์เลย

ปล่อยแถวกำลัง 3 ฝ่าย แผนพิทักษ์ถิ่น ป้องภัยเหตุความรุนแรงไฟใต้ อาชญากรรมทุกรูปแบบ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ คืนสุขประชาชนตาม ตอบสนองนโยบายรัฐบาล

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 25 ธ.ค.60 นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้าง ป้องกันและปราบปราบ ภัยความความมั่นคง อาชญากรรม และ ยาเสพติดและการอำนวยความสะดวกประชาชน ในระหว่างวันที่ 25 ธ.ค.2560 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2561 โดยมี พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พ.อ.ไพศาล หนูสังข์ รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส นาวาเอกเลอศักดิ์ คชนันทน์ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ นาวิกโยธิน กองทัพเรือ นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมือง จ.นราธิวาส เข้าร่วมปล่อยแถวในครั้งนี้

ทั้งนี้ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ  ทหารบก ทหารเรือ ตชด.ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัคร มาร่วมในพิธีการปล่อยแถว ปฎิบัติ รวมกว่า 300 นาย ทั้ง 13 อำเภอในพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยกำหนดเป็นแผนมาตรการรักษา ความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน การรักษาความสงบเรียบร้อย ภัยสถานการณ์เหตุความรุนแรง จากเหตุความไม่สงบ อาชญากรรม และการปราบปราการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่    ในการนี้นายสุรพร พร้อมมูล ผวจ.นราธิวาส ได้ทำการมอบหมวก ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และหมวกตำรวจจราจร ซึ่งเป็นหมวกติดกล้อง ระบบเอชดี สามารถบันทึกภาพ การปฎิบัติหน้าที่ ในตอนกลางวันและกลางคืน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเข้าหน้าที่อีกทางหนึ่ง

พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ รอง ผบภ.จว.นราธิวาส กล่าวว่า ทางผู้บังคับบัญชา โดย พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผบก.ภ.จว.นราธิวาส  ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด ตรวจสอบตามสถานที่ต่างๆ และให้มีความเข้มข้น ในมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และให้เน้นตั้งด่านจุดตรวจ จุดสกัด ให้มากในช่วง ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เพื่อป้องกันกลุ่มบุคคล หรือผู้ไม่หวังดี ที่อาจแฝงตัวเข้ามา เพื่อพยายามก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่

นอกจากนี้ยังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ประสานทุกหน่วยงานความมั่นคง อย่าประมาทต่อสถานการณ์และฝ่ายตรงข้าม ให้ ติดตามหาข่าวความเคลื่อนไหวฝ่ายตรงข้าม และให้สนธิกำลัง ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง ในการลาดตระเวน ร่วมถึงการตรวจค้นเพื่อพิสูจน์ทราบ พื้นที่เป้าหมายกลุ่มคนร้ายหรือผู้ต้องสงสัย เพื่อสกัดกั้นและลดศักยภาพกลุ่มคนร้าย ที่อาจมาก่อเหตุความไม่สงบในระยะนี้ได้ และยังเน้นย้ำเป็นกรณีพิเศษ ให้ทุกหน่วยเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน ในพื้นที่ล่อแหลม อาทิ ชุมชนไทยพุทธ และชาวไทยมุสลิม และย่านชุมชน เพื่อคืนความสุขให้ประชาชน ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ตามนโยบายรัฐบาล

ภาพ/ข่าว ทีมงาน SPMCNEWS

 1,206 total views,  2 views today