เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กศน.นราธิวาส จัดโครงการเชิงปฎิบัติยุคข้อมูลข่าวสาร ให้บุคลากร กศน. 13 อำเภอ ทีมงานข่าว SPMC ร่วมเติมเต็ม เพิ่มศักยภาพการประชาสัมพันธ์เชิงรุก

แชร์เลย

กศน.นราธิวาส จัดโครงการเชิงปฎิบัติยุคข้อมูลข่าวสาร ให้บุคลากร กศน.  13 อำเภอ ทีมงานข่าว SPMC ร่วมเติมเต็ม เพิ่มศักยภาพการประชาสัมพันธ์เชิงรุก

( 23 และ 24 ธันวาคม 2560)  ที่ผ่านมา ทางสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) จ.นราธิวาส มีโครงการ”ประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างการรับรู้และการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร” เพื่อต่อยอดพัฒนาศักยภาพบุคลากรในสำนักงาน กศน. จ.นราธิวาส กว่า 13 อำเภอร่วมโครงการ ในการนี้นายณัฐพงษ์ นวลมาก ผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.จังหวัดนราธิวาส ร่วมเปิดโครงการแลกเปลี่ยนมุมมอง และหวังบุคลากรปรับใช้ ต่อยอดไปยังนักศึกษาในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก้าวทันยุคข้อมูลข่าวสารที่คำนึงถึง รวดเร็ว ถูกต้อง สังคมได้รับประโยชน์ โครงการในครั้งนี้จัดขึ้น ณ ห้องประชุม 2 สำนักงาน กศน. จ.นราธิวาส

นายณัฐพงษ์ นวลมาก ผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.จังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวถึงโครงการในครั้งนี้ว่า เป็นโครงการการแรกใน จ.นราธิวาส ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญต่อการพัฒนาศักยภาพด้านข้อมูลข่าวสาร หวังว่าบุคลากรจาก กศน. ที่มาร่วมโครงการในครั้งนี้ จะได้รับความรู้อย่างเต็มที่ รวมทั้งให้กำลังใจและเก็บเกี่ยวความรู้จากวิทยากรที่ประสบการณ์โดยตรง เพื่อพัฒนานักศึกษาในพื้นที่และสังคมต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ผู้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ กล่าวกันว่า ได้รับประโยชน์และความรู้ที่ใช้ได้จริง โครงการนี้มีความสำคัญที่จะไปพัฒนาศักภาพของผู้เข้าร่วมโครงการเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการเขียนข่าว เทคนิคการถ่ายภาพเบื้องต้น การใช้เว็ปไซต์ ทั้งหมดนี้เกี่ยวกับงานประชาสัมพันธ์โดยตรง นักเรียน นักศึกษา ชุมชน จะได้รับประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้เข้าร่วมโครงการ และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะสานต่อ ทางสำนักงาน กศน.จ.นราธิวาส จึงมีแผนจะขยายขึ้นในอนาคตข้างหน้าในปี 2561 โดยเฉพาะ 77 ตำบลของทุกๆอำเภอใน จ.นราธิวาส

ในการจัดโครงการ เชิงปฎิบัติยุคข้อมูลข่าวสารในครั้งนี้ นายรพี มามะ อุปนายกบริหารสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ และทีมงานชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ SPMC ได้รับเชิญเป็นวิทยากร ในการให้ความรู้เทคนิคและวิธีการ การเขียนและการนำเสนอข่าวประชาสัมพันธ์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างถูกต้อง และให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ในงานข่าวและการเผยแพร่ประชัมพันธ์ ในนามองค์กร กศน.ทั้ง 13 อำเภอ เพื่องานประชาสัมพันธ์อย่างมีคุณภาพต่อไป

ภาค/ข่าว.#หนุ่มภาคใต้ และทีมงาน SPMCNEWS

 

 696 total views,  2 views today

You may have missed