พฤษภาคม 7, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

หน่วย ชป.จรยุทธ ทหารพราน 44 ปะทะคนร้ายเดือด ยึดอุปกรณ์ เครื่องกระสุนปืน ได้หลายรายการ

แชร์เลย

บุหงา รายา รายงาน…

ปัตตานี…เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 พ.ค.62, เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการณ์พิเศษ จรยุทธ์ ฉก.ทพ.44 ได้ปะทะกับกลุ่มคนร้ายบริเวณบ้านมะนังยง หมู่ที่ 4 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ปลอดภัย ตรวจยึดอาวุธปืนพก 1 กระบอก ที่พักชั่วคราว อุปกรณ์ยังชีพและรอยเลือดเป็นจำนวนมาก คาดว่าคนร้ายได้รับบาดเจ็บหลายคน ภายหลังเกิดเหตุ แม่ทัพภาคที่4ได้กำชับให้หน่วยปฏิบัติด้วยความระมัดระวังในการติดตามคนร้ายที่บาดเจ็บต่อไป

การปฏิบัติดังกล่าวเป็นไปตามการแจ้งข่าวพบความเคลื่อนไหวบุคคลต้องสงสัยจึงได้จัดกำลังเข้าตรวจสอบแลเกิดการปะทะดังกล่าวซึ่งเป็นการปฏิบัติตามนโยบายแม่ทัพภาคที่4 ด้วย การจัดกำลังจรยุทธเข้ากดดัน จำกัดเสรีและผลักดัน ผกร.ไม่ให้มาหลบซ่อนพักพิงในหมู่บ้านเพื่อสร้างความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชนในห้วงเดือนรอมฎอน

จากการตรวจสอบขั้นต้นพบอุปกรณ์ประกอบอาหาร ,เป้สนาม ,เปลสนาม ,เครื่องกระสุนปืน ขนาด 7.62 มม. และ 5.56 มม.รวมถึงสิ่งของอื่นๆ หลายรายการ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมพื้นที่ และประสานกำลังที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ ซึ่งที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ พิกัด บริเวณพื้นที่ ม.7 บ้าน.ปาแด ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

ทั้งนี้พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ขอให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและพี่น้องประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแลบุคคลต้องสงสัยหากตรวจพบขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

//////////////////////////////////////////

 880 total views,  2 views today

You may have missed