มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เบตงคึกคัก นักท่องเที่ยว มาเลเซีย สิงโปร์ รับคริสมาส ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ห้องพักถูกจองเต็มเอียด 100 เปอร์เซ็น

แชร์เลย

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ เดินทางมาท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา  ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กันอย่างคึกคัก

วันนี้ (23 ธ.ค.60)  บรรยากาศก่อนเทศกาลคริสต์มาส และเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา  มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่สุดสัปดาห์นี้เป็นต้นไป ประกอบกับทางมาเลเซียอยู่ในช่วงปิดภาคเรียน และจะเปิดเทอมในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า ทำให้บรรยากาศการค้าการท่องเที่ยว และธุรกิจที่บริการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวคึกคักมากยิ่งขึ้น ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยเมืองเบตงจากเจ้าหน้าที่ความมั่นคงพร้อมทั้งอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว

ร.ต.ต.อุดม ลักษณะ นายกสมาคมการท่องเที่ยวอำเภอเบตง เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส จนถึงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ ต่างทยอยมาเที่ยวในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.เรื่อยมาอย่างต่อเนื่อง  โดยยอดจองห้องพักใน อ.เบตง เริ่มเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีห้องพักถูกจองเต็มล่วงหน้า 100 เปอร์เซ็นต์ยาวไปจนถึงปี 2561 แล้ว คาดมีเงินสะพัดในช่วงระยะดังกล่าว หลายสิบล้านบาท

นายอีเดียส นักท่องเที่ยวจากเมืองยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซีย กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงปิดภาคเรียนของประเทศมาเลเซีย จะมีนักท่องเที่ยวมาเลเซีย เดินทางมาท่องเที่ยวอำเภอเบตงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเมืองเบตง เป็นเมืองที่สวยงาม อากาศดี อาหารอร่อย มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจหลายอย่าง อาทิ บ่อน้ำร้อน อุโมงค์ใจกลางเมือง โครงการไม้ดอกเมืองหนาว และทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ซึ่งค่าใช้จ่ายในการเดินทางก็ไม่แพงมาก แม้ค่าเงินริงกิตจะอ่อนตัวลงก็ตาม แต่ก็พอที่จะซื้อของฝาก ของที่ระลึกไปให้ครอบครัว

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 646 total views,  4 views today