เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กต.ศอ.บต.เยี่ยมให้กำลังใจ น.ศ.อินโด แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม จชต.

แชร์เลย

คณะเจ้าหน้าที่กองกิจการต่างประเทศ ศอ.บต. ลงพื้นที่เยี่ยมนักศึกษาฝึกสอนอินโดนีเซีย พร้อมกล่าวยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมในพื้นที่ จชต.

วันนี้ (21 ธันวาคม 2560) นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ มอบหมายให้ คณะเจ้าหน้าที่กองกิจการต่างประเทศ ศอ.บต. ลงพื้นที่โรงเรียนในจังหวัดปัตตานีและจังหวัดยะลา จำนวน 6 แห่ง เพื่อเยี่ยมเยียนนักศึกษาฝึกสอนอินโดนีเซียที่เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการศึกษาและวัฒนธรรมร่วมกับสถาบันการศึกษาจากประเทศอินโดนีเซีย ประกอบด้วย โรงเรียนอรุณศาสตร์วิทยา  โรงเรียนรัศมีสถาปนา โรงเรียนจงรักสัตย์วิทยา โรงเรียนคำภีร์วิทยา โรงเรียนอิสลามบาเจาะ และโรงเรียนสมบูรณ์ศาสตร์ เพื่อติดตามความเป็นอยู่และการเรียนการสอนทางด้านวิชาการ รวมถึงการเข้าร่วมกิจกรรมอื่นๆกับทางโรงเรียน

โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการศึกษาและวัฒนธรรมร่วมกับสถาบันการศึกษาจากประเทศอินโดนีเซีย โดยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมกับสมาคมศิษย์เก่าต่างประเทศจังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดกิจกรรมต้อนรับและปฐมนิเทศให้กับนักศึกษาฝึกสอน จากประเทศอินโดนีเซีย จำนวน 46 คนเข้าฝึกสอนในโรงเรียนจังหวัดชายแดนภาคใต้จำนวน 35 โรงเรียน เป็นระยะเวลา 5 เดือน ตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 จนถึง 25 มีนาคม 2561 

มูฮิมมาตุล ฮาซานะห์ ตัวแทนนักศึกษาฝึกสอนอินโดนีเซีย กล่าวว่า ตนได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมโครงการนี้ และการปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้สอนเป็นอย่างมาก ทั้งในด้านวิชาการ ด้านสังคม รวมทั้งได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนเรียนรู้ด้านวัฒนธรรมกับคนในพื้นที่ นอกจากนี้ยังได้สัมผัสถึงพื้นที่ที่มีความสงบสันติสุข ซึ่งต่างจากข่าวสารที่ได้รับมาก่อนที่จะเดินทางมาประเทศไทย  

ด้านเด็กหญิงบายัน หะมะ นักเรียนโรงเรียนอรุณศาสตร์วิทยา ได้กล่าวอีกว่า รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสเรียนกับครูต่างประเทศ โดยเฉพาะวิชาภาษาอังกฤษ ซึ่งได้เรียนรู้การใช้ภาษา เทคนิคการพูด ทำให้มีความกล้าแสดงออกในการสนทนามากยิ่งขึ้น

 1,202 total views,  2 views today

You may have missed