พฤษภาคม 10, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผงะ !! เจอ งูหลามปากเป็ด ! เลื้อยผ่านหน้าห้องนายกเทศมนตรีเมืองเบตง ชาวบ้านเชื่ออาจเป็นงูเจ้าที่มาให้โชคลาภ แห่ตีเลขเด็ดรับวันแรงงาน

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG news รายงาน…

(1พ.ค.62)อาสาสมัครกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน ได้รับแจ้งจากพนักงานเทศบาลเมืองเบ ว่าพบงูหลามเลื้อยผ่านหน้าห้องนายสมยศ เลิศลำยอง นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ที่สำนักงานเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ขณะกำลังเดินไปเสนอแฟ้มเอกสารที่ห้องของนายกเทศมนตรี ก็รีบวิ่งออกมาอย่างตกใจ พร้อมตะโกนว่า งูๆๆ จึงได้โทรไปแจ้งอาสาสมัครกู้ภัยมาช่วยจับออกไปคืนสู่ธรรมชาติ ขณะที่ชาวบ้านและพนักงานเทศบาลเมืองเบตงคนอื่นๆ เชื่อว่า งูหลามปากเป็ด ตัวดังกล่าว อาจจะเป็นงูเจ้าที่ ที่มาให้โชคให้ลาภ รับวันแรงงาน จึงต่างพากันตีเป็นเลขเด็ดต่างๆ นาๆ


นายสมพงศ์ นุคระอานนท์ อาสาสมัครกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน กล่าวว่า งูหลามปากเป็ด เป็นงูไม่มีพิษ มีลำตัวที่อ้วน หนา กว่างูหลามและงูเหลือม แต่มีหางที่สั้นและดูไม่สมส่วน และมีลวดลายที่แปลกออกไป มีหลายหลากสี ทั้งน้ำตาล, แดง, เหลือง, ส้ม โดยงูแต่ละตัวจะมีสีสันและลวดลายต่างกันออกไป ขนาดโตเต็มที่ได้ประมาณ 1.50 เมตร จัดเป็นงูที่มีขนาดเล็กที่สุดในสกุลนี้ เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 พบในประเทศไทยตั้งแต่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ลงไป ตลอดจนมาเลเซีย, สิงคโปร์จนถึงอินโดนีเซีย ลักษณะนิสัยของงูหลามปากเป็ดเป็นงูที่ไม่ค่อยขึ้นต้นไม้ มักจะซุ่มรออาหารตามพื้นดินที่เฉอะแฉะใกล้แหล่งน้ำ และเป็นที่นิยมเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยงของผู้ที่นิยมสัตว์เลื้อยคลานเพราะมีความสวยงาม และหากผู้ใดพบงูเข้าบ้าน ได้รับความเดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งได้ที่กู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน ได้ตลอด 24 ชม. หมายเลขโทรศัพท์ 073-231669

////////////////////////////////////

 

 839 total views,  2 views today

You may have missed