มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อบต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จัดค่ายอบรมจริยธรรมภาคฤดูร้อน สร้างเกราะภูมิคุ้มกัน น้องๆหนูๆ เป็นคนดี มีศิลธรรม สร้างคุณภาพชีวิต วัยประถม ก่อนสู่มัธยมต้น สานใจเพื่อพลังแผ่นดิน

แชร์เลย

#หนุ่มภาคใต้  รายงาน…ภาพ มะดารี โตะลาลา..

(24 เมษายน 2562) ที่สนามริมทางรถไฟตลาด อบต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส มีค่ายอบรมจริยธรรมภาคฤดูร้อน จัดขึ้นและสนับสนุนค่ายโดย อบต.จวบ เน้นกลุ่มน้องๆหนูๆ ระดับประถมปีที่ 6 เตรียมเข้าสู่ระดับมัธยม เพื่อสร้างพื้นฐานเด็กให้มีแนวทาง ทิศทางการใช้ชีวิตในโลกกว้างในอนาคต ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 9 แล้ว เน้นลูกหลานในพื้นที่ อบต.จวบ ได้รู้เท่าทันสังคมใหม่ๆ ปลูกฝั่งน้องๆหนูๆ ให้มีอิสลามในการดำเนินชีวิตต่อจากนี้ไป สอนเรื่องมารยาท ความซื่อสัตย์ และเน้นสอนเรื่องการอ่านดูอาอฺ ที่สำคัญเป็นความต้องการ ได้เสียงตอบรับที่ดีจากประชาชนในพื้นที่นี้เสมอมา

นายมหามะยูฮารี ลาเต๊ะนือริง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลจวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส กล่าวว่า กิจกรรมแบบนี้มีทุกปี และนี่เข้าสู่ปีที่ 9 แล้ว ซึ่งเป็นการสร้างกิจกรรมในพื้นที่ เพื่อสอดคล้องกับความต้องการของประชาชน ผนวกกับนโยบายการสร้างความสามัคคี ส่งเสริมคุณภาพประชาชน ดังนั้นเรื่องหลักคือการผลักดันให้มีกระบวนการ ทางการศึกษาให้ดี โดยเฉพาะวัยนี้เรื่องทางสามัญมีแน่นอน เราเลยเน้นย้ำเรื่องความรู้ทางศาสนาเป็นหลัก ที่เน้นการสอนคนเป็นคนดี และทำในสิ่งดีต่อตนเอง ผู้อื่นและสังคม รวมถึงการให้ความรู้ การป้องกันภัย ยาเสพติด จากวิทยากร เจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่ทรงความรู้ ป้องกันเด็กที่จะเติบโต สู่วัยรุ่นวัยและเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต รู้เท่าทัน ไม่ตกเป็นเครื่องมือพิษภัยยาเสพติด ที่นับวันยาเสพติดเผยระบาดในทุกพื้นที่

นอกจากนี้ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลจวบ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า สำหรับกิจกรรมปิดค่ายในครั้งนี้ ได้เชิญชวนพี่น้องจากมาเลเซียมาด้วย เพื่อ ร่วมสังเกตการ โดยเฉพาะเรื่องการสร้างสมานฉันท์ สภาวะเหตุการณ์ ความหวาดระแวงเริ่มหายไป ทำให้พี่น้องจากประเทศมาเลเซียเริ่มเข้ามาในประเทศไทยด้วยกับการร่วมไม้ร่วมมือหลายหน่วยงานที่ร่วมผลักดัน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ และกลุ่มชมรมมหาวิทยาลัยต่างๆ ทำให้เรื่องราวดีๆในพื้นที่ภาคใต้มีมากขึ้น

รพี  มามะ บรรณาธิการข่าว…

////////////////////////////////////////////////////

 

 

 

 

 1,030 total views,  6 views today