เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.อบรม ข้าราชการ จนท.จชต.สร้างความรู้ เข้าใจ ขจัดปมสร้างเงื่อนไขกับประชาชน

แชร์เลย


ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. มอบประกาศนียบัตรและปิดการอบรมโครงการปฐมนิเทศข้าราชการ พนักงานราชการ และพนักงานส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ จชต. ประจำปีงบประมาณ 2561 รุ่นที่ 3 พร้อมนำนโยบายสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
วันนี้ 21 ธันวาคม 2560 เวลา 10.30 น. ที่ โรงแรมหาดแก้วรีสอร์ท อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในการมอบประกาศนียบัตรและพิธีปิดการอบรมโครงการปฐมนิเทศข้าราชการ พนักงานราชการ และพนักงานส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2561 รุ่นที่ 3 โดยมี นายศิริพงศ์ หมัดศิริ ผู้อำนวยส่วนบริหารการฝึกอบรม สำนักพัฒนาบุคลากร ศอ.บต. กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย ข้าราชการ พนักงานราชการ และพนักงานส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม


นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ศอ.บต.มีบทบาทและอำนาจหน้าที่ในการพัฒนาเจ้าหน้าที่ของรัฐฝ่ายพลเรือน เพื่อให้ปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับสภาพทางสังคม เศรษฐกิจ และวิถีชีวิตของประชาชน รวมถึงแผนบูรณาการการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ.2561 ตามกลุ่มภารกิจที่ 6 งานเพิ่มประสิทธิภาพภาครัฐและการขับเคลื่อนนโยบาย มีเป้าหมายตามแผนงานบูรณาการที่ต้องการให้เจ้าหน้าที่รัฐที่รับผิดชอบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้านความมั่นคงและการพัฒนาในพื้นที่


สำหรับการฝึกอบรมรุ่นต่อไปจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 -11 มกราคม 2561 เพื่อมอบนโยบายการบริหารและพัฒนาพื้นที่ จชต. สร้างความรู้ ความเข้าใจ ต่อขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่น จะได้ไม่ไปสร้างเงื่อนไขกับประชาชนในการปฏิบัติงาน เพื่อให้บุคลากรภาครัฐมีความพร้อมในการขับเคลื่อนนโยบายแก้ไขปัญหา จชต.สามารถนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม รวมถึงสร้างเครือข่ายบุคลากรภาครัฐในพื้นที่ จชต. ในการทำงานร่วมกันให้ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ภาพ/ข่าว/อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ ผู้สื่อข่าว SPMCNEWS จ.ยะลา

 1,480 total views,  2 views today

You may have missed