เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

Songkran Family Day นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียพา ครอบครัวมาแช่ออนเซ็นบ่อน้ำร้อนเบตง หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ธาราบำบัดชื่อดัง

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา…

บรรยากาศการท่องเที่ยวในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งวันนี้เป็นวันครอบครัว นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียพาครอบครัวมาพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยเฉพาะที่บ่อน้ำร้อนเบตง สถานที่ท่องเที่ยวอินเทรนด์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ธาราบำบัดชื่อดังของ อำเภอเบตง สามารถแช่ออนเซ็น ไม่ต้องโกอินเตอร์ไปไกลถึงญี่ปุ่น ก็สามารถมาเที่ยวเพื่อสุขภาพได้ โดยนักท่องเที่ยวจะนิยมนำไข่ไก่ และไข่นกกระทาไปต้มในบ่อน้ำร้อนธรรมชาติ ในอุณหภูมิของน้ำอยู่ที่ประมาณ 80 องศาเซลเซียส สามารถต้มไข่ไก่ได้จนสุกภายใน 10 นาที นอกจากนี้ ยังมีสระน้ำขนาดใหญ่สำหรับกักน้ำจากน้ำพุร้อนเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้อาบหรือแช่เท้าเล่น ซึ่งแต่ละโซนออกแบบอย่างได้มาตรฐาน ถูกสุขลักษณะ โดยเชื่อกันว่าน้ำแร่แห่งนี้ สามารถบรรเทารักษาโรคภัยต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี อาทิ โรคปวดเมื่อยโรคเหน็บชา โรคผิวหนัง เป็นต้น
สำหรับบ่อน้ำร้อนเบตง ตั้งอยู่ในหมู่บ้านจะเราะปะไร ตำบลตาเนาะแมเราะ จังหวัดยะลา เป็นบ่อน้ำร้อนธรรมชาติขนาดใหญ่มีขนาดพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ โดยจะมีน้ำร้อนผุดขึ้นมาจากใต้ดิน ประกอบด้วยแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย อุณหภูมิของน้ำอยู่ที่ประมาณ 80 องศาเซลเซียส ซึ่งตรงจุดที่มีน้ำเดือดนี้ สามารถต้มไข่ไก่ได้จนสุกภายใน 10 นาที ทาง อบจ.ยะลา ได้ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบบ่อน้ำร้อน ให้มีความสวยงาม แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติ เพื่อให้เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนหย่อนใจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ตลอดจนมีอาคารสำหรับพักค้างคืน ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายอย่างครบครัน

/////////////////////////////////

 

 1,103 total views,  2 views today

You may have missed