เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แฮนด์อิน​แฮนด์รือเสาะ เชิญชวนใส่ ​เสื้อเหลือง“รวมใจภักดี”ประทับตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

แชร์เลย

 

โครงการอุตสาหกรรมเพื่อสร้างงานที่ยั่งยืนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือโครงการแฮนด์อินแฮนด์อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส  เป็นกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินมาเป็นองค์ประธานเปิด​เมื่อวันที่20 กันยายน 2554

นายวิเชษฐ์  ไทยทองนุ่ม นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะและผู้จัดการโครงการแฮนด์อินแฮนด์รือเสาะ เล่าให้ฟังว่า โครงการ​นี้เกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐภาคเอกชนและประชาชนในพื้นที่เพื่อให้เกิดการสร้างงานโดยมีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เป็นผู้ประสานงาน​ดำเนินการจัดตั้งในรูปแบบโรงงานเสื้อผ้าสำเร็จรูปด้วยระบบอุตสาหกรรมมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนมีอาชีพมีรายได้อย่างยั่งยืน

ในระยะแรกของโครงการได้ให้เอกชนมาบริหารจัดการ แต่ด้วยเหตุผลปัจจัยหลายอย่าง ทำให้ต้องถอนตัวไป และปัจจุบันได้ดำเนินการโดย​ชุมชน​เอง​จึงจัดตั้งเป็นกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแฮนด์อินแฮนด์รือเสาะขึ้นเน้นการผลิตชุดออกกำลังกายชุดกีฬาชุดลำลองเสื้อโปโลและเสื้อยืดคอกลม

โดยผู้จัดการ​โครงการ​กล่าวเพิ่มเติม​ว่า​ “ผลจากการเริ่มต้นมาตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2559 วันนี้โครงการแฮนด์อินแฮนด์รือเสาะ เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับได้มีการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานโดยมี วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส และ​ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาค 11 สงขลาเข้ามาให้ความรู้ด้านฝีมือแรงงาน​รวมถึงส่วนราชการในจังหวัดนราธิวาสและจังหวัด​ใกล้เคียงให้การสนับสนุนสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม ทำให้เกิดการผลิตต่อเนื่อง มีการรับบุคลากรในแผนกและฝ่ายต่าง ๆ เพิ่มขึ้น​และเมื่อประชาชนที่มาทำงานในโครงการมีรายได้ก็จะมีการจับจ่ายซื้อของเกิดตลาดนัดชุมชนร้านอาหารเกิดการหมุนเวียน​ทางเศรษฐกิจ​และกระจายรายได้ในพื้นที่อำเภอรือเสาะด้วย”

จากการที่รัฐบาลได้เตรียมจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกระหว่างวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2562 และเชิญชวนประชาชนพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลือง ประทับตราพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างเดือนเมษายน-กรกฎาคม 2562 รวม 4 เดือน ทางกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแฮนด์อินแฮนด์รือเสาะ ได้ผลิต​เสื้อเหลือง“รวมใจภักดี” ซึ่งได้รับอนุญาตประทับตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษกอย่างถูกต้อง​จึงขอเชิญชวน​ทุกท่าน​ที่สนใจสั่งซื้อเสื้อสีเหลือง​ “รวมใจภักดี” เพื่อเฉลิมพระเกียรติในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกครั้งนี้​ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายจะนำมาพัฒนาสาธารณประโยชน์ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส โดยจะมอบให้กับวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ในการพัฒนาคุณภาพทางการศึกษาต่อไป” สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนแฮนด์อินแฮนด์รือเสาะ หมายเลข​โทรศัพท์​  094-9680007 และ 081-6097322

เครดิต ประชาสัมพันธ์ เขต 6 (รพี มามะ บรรณาธิการข่าว) 

//////////////////////////////////

 

 1,376 total views,  2 views today

You may have missed